Đời sống

Tổ chức bốc thăm vị trí đất tái định cư cho người dân vùng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Diệu Ly 26/06/2024 - 16:31

Ngày 26/6, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, trong những ngày tới, huyện sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến về việc bốc thăm vị trí đất tái định cư cho người dân vùng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Đây là đợt đầu tiên huyện Long Thành tổ chức cho khoảng 140 hộ nhường đất phục vụ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bốc thăm vị trí đất tái định cư tại 2 khu tái định cư (Long Đức và Long Phước). Việc bốc thăm sẽ được thực hiện công khai, minh bạch dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

b-b-1.jpg
Ảnh minh hoạ.

Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành, cho biết: "Để tránh những thắc mắc, giúp người dân nắm rõ vấn đề, ngành chức năng trực tiếp tuyên truyền, phổ biến cho từng hộ về hình thức bốc thăm, diện tích các lô đất, xây dựng nhà ở tại khu tái định cư. Từ đầu tháng 7 tới, huyện Long Thành sẽ tổ chức cho người dân bốc thăm vị trí đất".

Huyện Long Thành đang tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Dự án có chiều dài hơn 34km qua địa bàn huyện Long Thành, ảnh hưởng đến hơn 3.500 hộ dân. Huyện đã bố trí chỗ ở tại Khu tái định cư Long Đức và Khu tái định cư Long Phước cho người dân nhường đất.

Khu tái định cư Long Đức đã cơ bản hoàn thành xây dựng hạ tầng, có đầy đủ điện, nước, ngay sau khi được giao đất, người dân có thể xây nhà ở. Riêng Khu tái định cư Long Phước vẫn đang trong quá trình xây dựng hạ tầng, tại đây, ngành chức năng tổ chức cho người dân bốc thăm vị trí đất trên sơ đồ mặt bằng của quy hoạch chi tiết dự án đã được duyệt.

Để đảm bảo chỗ ở cho người dân, huyện Long Thành sẽ hỗ trợ tiền tạm cư để các hộ dân thuê trọ, chờ xây nhà tại nơi mới.

Việc giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Nguyên nhân do dự án ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ, tuyến cao tốc đi qua khu vực đông dân cư với hàng trăm trường hợp xây nhà trên đất nông nghiệp, sang nhượng đất bằng giấy viết tay... Huyện Long Thành đang nỗ lực phối hợp với các ngành chức năng để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án đúng thời hạn.

Huyện Long Thành mong muốn người dân tham gia bốc thăm vị trí đất tái định cư một cách nghiêm túc, hợp tác với chính quyền địa phương để việc bốc thăm được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức bốc thăm vị trí đất tái định cư cho người dân vùng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu