16 năm tù cho ca sĩ và người tình cùng bán ma túy

Nhật Linh| 20/11/2019 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND thị xã Tân Châu (An Giang), vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo là Nguyễn Hiếu Nghĩa (còn gọi là ca sĩ Hoàng Nghĩa, 35 tuổi, ngụ khóm Long Thạnh B, thị xã Tân Châu) và Trần Thị Thanh Ni (35 tuổi, ngụ khóm Long Thạnh A, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu).

Theo cáo trạng, khoảng 13h45 phút ngày 05/04/2019, lực lượng chức năng bắt quả tang Nghĩa đang bán trái phép chất ma túy đá cho Nguyễn Bảo Lộc (30 tuổi, ngụ khóm Long Thạnh C, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu) tại phòng số 05, nhà nghỉ “Đ.L” thuộc khóm Long Quới B, phường Long Phú.

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ được 8 bọc nylon, bên trong có chứa tinh thể rắn màu trắng (nghi vấn là ma túy đá) và những vật chứng liên quan.

Qua đó, Nghĩa thừa nhận là ma túy đá mua để bán lại cho những người nghiện kiếm lời. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nghĩa tại phòng số 18, nhà nghỉ “M.A” thuộc khóm Long An B, phường Long Phú, thị xã Tân Châu, lực lượng tiếp tục thu giữ thêm những vật chứng liên quan đến hành vi mua, bán trái phép chất ma túy của Nghĩa.

Đến ngày 13/04/2019, Nghĩa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu khởi tố điều tra.

16 năm tù cho ca sĩ và người tình cùng bán ma túy

 Bị cáo Trần Thị Thanh Ni và Nguyễn Hiếu Nghĩa

Trong quá điều tra, Nghĩa khai nhận đang sống chung với Trần Thị Thanh Ni như vợ chồng, Ni cũng bán ma túy cho người nghiện sử dụng. Đến khoảng 14h00 ngày 18/04/2019, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy Công an thị xã Tân Châu, phối hợp Công an phường Long Thạnh bắt quả tang Ni đang tàng trữ trái phép 1 bọc nylon trong suốt hàn kín, bên trong có chứa tinh thể rắn màu trắng (nghi vấn là ma túy đá) tại phòng số 01, quán karaoke “H.G” thuộc khóm Long Thị D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu.

Ni khai nhận chất tinh thể rắn màu trắng là ma túy đá mua để sử dụng, nên bị lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Ngày 17/05/2019, Ni bị khởi tố điều tra.

Căn cứ kết luận giám định, các chất tinh thể rắn màu trắng bị phát hiện thu giữ của Nghĩa 8 bọc nylon có khối lượng 13,8666 gam, loại Methamphetamine và 1 bọc nylon của Ni có khối lượng 0,1192gr, loại Methamphetamine.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Nghĩa và Ni đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên thẩm vấn công khai, TAND thị xã Tân Châu quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hiếu Nghĩa 9 năm tù, bị cáo Trần Thị Thanh Ni 7 năm tù cùng về tội “Mua, bán trái phép chất ma túy”. Ngoài mức hình phạt đã tuyên, Hội đồng xét xử còn buộc mỗi bị cáo nộp phạt 5 triệu đồng thu lợi bất chính từ việc mua bán trái phép chất ma túy mà có.

Được biết, Nguyễn Hiếu Nghĩa (ca sĩ Hoàng Nghĩa) là ca sĩ trẻ, có triển vọng về thể loại nhạc trữ tình, được người dân An Giang và cũng như khán giả biết đến qua các đĩa DVD, đĩa karaoke với các tác phẩm như: Châu Đốc lý nàng ơi, Vòng tay lỡ làng, Còn mãi lời ru, Kiếp mồ côi, Xin em đừng khóc vu quy… nhưng do không kiềm chế bản thân, Nghĩa đã lao vào con đường nghiện ngập ma túy rồi vướng vào vòng lao lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 năm tù cho ca sĩ và người tình cùng bán ma túy