16 năm chống chọi ung thư bằng yoga và... tiếng cười của nghệ sĩ hài Anh Vũ

Thảo Nguyên| 24/11/2016 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn viên Anh Vũ từng bị ung thư. Nhờ phát hiện bệnh sớm, điều trị đúng phác đồ và sống lạc quan, lành mạnh, anh đã thoát hiểm ngoạn mục qua ải tử thần.

Nhận kết quả ung thư đại tràng vào năm 2000, nam diễn viên hài Anh Vũ tưởng chừng như tất cả sụp đổ trước mắt. Khi các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện ra, những tế bào ung thư đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Anh Vũ kể lại “Vào lúc ấy, bác sĩ nói, chỉ cần tế bào ung thư di căn đến gan, chắc chắn tôi sẽ chết. Tôi vẫn nhớ như in những ngày điều trị tại bệnh viện, tôi thực sự suy sụp, khủng hoảng. 

“Khi ấy tôi nghĩ rằng thế là hết. Trong tôi cứ xoay quanh câu hỏi: Tôi ăn uống điều độ, sống lành mạnh và chừng mực, tại sao lại bị ung thư, tôi không tin. Đến bây giờ tôi mới thấm thía một điều rằng bệnh tật không chừa một ai hết”.

16 năm chống chọi ung thư bằng yoga và... tiếng cười của nghệ sĩ hài Anh Vũ

Anh Vũ và mẹ

Anh Vũ đã từng tuyệt vọng khi biết mình bị ung thư đại tràng 16 năm trước. Có thể nói đó là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời của anh. Bạn bè đồng nghiệp lúc đó có người không thân thiết đã đến thăm nam diễn viên, an ủi, động viên cho anh có thêm nghị lực để vượt qua căn bệnh với phương pháp điều trị theo chương trình y tế cộng động dành cho bệnh nhân ung thư và người thân vừa diễn ra lúc đó tại TPHCM. Anh Vũ bảo: "Tôi thấy rất an tâm. Điều tôi cần là ý chí để vượt qua. Nghị lực của tôi chính là mẹ, bà luôn ở bên cạnh, an ủi, động viên tôi".

Sau sự kiện biết mình bị bệnh, mỗi ngày anh đều dành thời gian để cùng mẹ đi bộ, hoặc tập yoga. Tùy theo sức khỏe và sở thích của mẹ, Anh Vũ luôn cố gắng sống cho vui lòng mẹ. Nam diễn viên đã không đơn độc trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

16 năm chống chọi ung thư bằng yoga và... tiếng cười của nghệ sĩ hài Anh Vũ

Tôi đã từng đối mặt với điều đó, đã từng bi quan, rồi chợt nhận thức rõ hơn, dù còn một ngày vẫn phải sống tốt, sống tử tế

Anh Vũ chia sẻ: "Tôi siêng năng tập thể dục và chọn cho mình đời sống tinh thần sảng khoái. Tôi dùng chữ chọn, vì giữa muôn ngàn thông tin mỗi ngày từ các trang mạng xã hội, nếu không biết chọn sẽ dễ bị chìm vào căn bệnh “ung thư trí não”.

Ngoài ra, anh tuyệt đối tuân theo chế độ dinh dưỡng chuyên biệt và phác đồ điều trị chuẩn. "Nhất nhất tôi đều phải tuân theo phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra. Sự sai lệch có thể khiến bệnh nặng hơn và tất nhiên khó điều trị hơn”. 

Trong quá trình điều trị ung thư, các loại thuốc và các phương pháp điều trị như hóa trị, xạ trị sẽ tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển nhân lên của các tế bào ung thư nhưng cũng đồng thời tiêu diệt cả những tế bào khỏe mạnh. Bên cạnh đó, điều trị ung thư còn trực tiếp ảnh hưởng xấu đến việc ăn uống, tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất của người bệnh. Đây là giai đoạn người bệnh dễ suy dinh dưỡng dẫn đến suy mòn thể chất và tinh thần nhất nên rất cần được bổ sung chất dinh dưỡng đặc hiệu, giữ được tinh thần sảng khoái .

16 năm chống chọi ung thư bằng yoga và... tiếng cười của nghệ sĩ hài Anh Vũ

Anh Vũ khuyên mọi người nên khám sức khỏe định kỳ và không được chủ quan trước những thay đổi về sức khỏe của mình, cho dù rất nhỏ

“Khi cận kề cái chết, người ta mới thấy yêu cuộc sống tới mức nào. Tôi tâm niệm một câu, hãy luôn mỉm cười, may mắn sẽ đến. Ông trời đóng cánh cửa này, sẽ mở ra một cánh cửa khác cho mình. 16 năm đã trôi qua, sức khỏe của tôi đã bình phục. Bác sĩ nói, chỉ qua 5 năm điều trị, nếu các u không tái phát, sức khỏe sẽ dần ổn định. Tôi ước mong, những ai đã và đang bị bệnh như tôi, hãy tin vào cuộc sống khi còn có thể, và hãy nỗ lực sống khi còn có thể”- Anh Vũ nhắn nhủ.

Hiện tại sức khỏe của Anh Vũ tương đối ổn định và anh đang tiếp tục cống hiến sức mình cho các hoạt động nghệ thuật

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 năm chống chọi ung thư bằng yoga và... tiếng cười của nghệ sĩ hài Anh Vũ