16 công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Tìm thấy 1 thi thể

Gia Anh| 16/10/2020 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến trưa 16/10, lực lượng cứu hộ đã phát hiện một thi thể trong số 16 công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 mất tích từ ngày 12/10.

Đây là nạn nhân thứ 2 được tìm thấy trong nhóm 17 công nhân mất tích sau sự cố sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 vào ngày 12/10 vừa qua. Hiện thi thể đang được đưa về để làm các thủ tục xác định danh tính sau đó bàn giao cho gia đình nạn nhân mai táng.

Sáng 16/10, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết công tác cứu hộ theo đường thủy để lên Rào Trăng 3 buộc phải tạm dừng vì mưa lớn ở thượng nguồn. Hiện ban chỉ huy họp để đưa ra phướng án cứu hộ phù hợp.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế được giao nhiệm vụ cứu nạn bằng đường thuỷ, khảo sát hiện trường nơi nhóm công nhân bị vùi lấp mất tích. Theo các thông tin tiền trạm, khối lượng đất đá sạt lở rất lớn, trong khi nhà máy chỉ có sẵn một máy xúc cỡ nhỏ, việc cứu nạn rất khó khăn. Các lực lượng phải chờ thông đường bộ mới đưa được thiết bị vào triển khai tìm kiếm.

16 công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Tìm thấy 1 thi thể

Hiện vẫn còn 15 công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 mất tích. Ảnh: Dân trí

Trước đó, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử lực lượng cứu hộ tiếp cận thủy điện Rào Trăng 4 để đưa người bị thương, tử vong và tiếp tế lương thực cho các công nhân bị mắc kẹt tại đây.

Sau 2 ngày, lực lượng cứu hộ sử dụng ca nô đưa được 24 công nhân của thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ cũng đưa một thi thể nam công nhân về để bàn giao cho gia đình.

Liên quan đến sự cố sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3, đến 19 giờ 20 ngày 15/10, thi thể của 13 cán bộ, chiến sĩ đoàn công tác Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế khi đi cứu hộ bị vùi lấp đã được tìm thấy và đưa về Bệnh viện quân y 268 ở TP Huế để chuẩn bị làm lễ truy điệu tập thể.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục triển khai các phương án phù hợp để tìm kiếm 15 công nhân đang mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Tìm thấy 1 thi thể