157 cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nhận đủ số lương bị nợ

Chí Tâm| 27/01/2022 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

157 nhân viên y tế tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã được nhận số lương bị nợ trong suốt 8 tháng qua. Ngoài ra, mỗi nhân viên y tế cũng nhận được khoản tiền thưởng Tết là 5 triệu đồng.

Ngày 27/1, bà Phạm Thị Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam) đã nhận được số lương bị nợ (Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nợ 50% lương của 157 người lao động kéo dài từ tháng 5/2021 đến nay).

bieutinh.jpeg
Hình ảnh nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh xuống đường, cầm băng rôn đòi lương

Tổng số tiền chi trả lương cho 157 nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh là khoảng 10,2 tỷ đồng. Đây là số tiền trích từ quỹ Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đề nghị Bộ Y tế tạm ứng trước.

“Ngoài 2,5 triệu đồng cho mỗi người, Công đoàn Y tế Việt Nam thông báo hỗ trợ thêm cho 157 nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh dịp Tết, trong ngày 27/1, tập đoàn tài trợ sẽ chuyển nốt 200 triệu đồng. Sau đó, 157 cán bộ y tế sẽ được nhận đủ khoản này”, bà Bình cho hay.

Là 1 trong 157 nhân viên y tế bị nợ lương suốt thời gian dài, chị Lê Thanh Bình - Tổ trưởng Tổ công đoàn, Bệnh viện Tuệ Tĩnh chia sẻ, tất cả cán bộ đã nhận đủ số lương bị nợ, gồm 50% lương từ tháng 5 đến tháng 11/2021 và toàn bộ lương tháng 12/2021, tháng 1/2022.

“Tôi cảm thấy rất vui. Xin cảm ơn tất cả ban ngành, đoàn thể cũng như các cơ quan ngôn luận báo chí đã chia sẻ với chúng tôi, góp tiếng nói để câu chuyện được giải quyết”, chị nói.

Trước đó, từ ngày 11/1 đến ngày 14/1, hàng chục y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh cầm băng rôn đứng trước cổng bệnh viện yêu cầu chi trả lương. Tình trạng nợ lương kéo dài suốt 8 tháng qua khiến cuộc sống y bác sĩ vô cùng khó khăn.

Ngày 12/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1.

Chiều ngày 19/11, tại cuộc họp với lãnh Tổng liên Đoàn lao động Việt Nam, Học viện và Ban lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã đề xuất xin tạm dừng tự chủ để có nguồn cấp ngân sách chi trả cho cán bộ công nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
157 cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nhận đủ số lương bị nợ