155 công nhân nhập viện sau khi ăn tăng ca

Chí Tưởng| 23/07/2015 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bữa ăn tăng ca tại bếp ăn tập thể của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Meraki có 803 công nhân đều ăn món bún thịt (gồm bún tươi, thịt lợn xào hành, rau thơm, giá, dưa leo). Sau khi ăn xong và đi làm về, các công nhân này đều bị nôn, đau bụng, tiêu chảy.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Meraki ở Khu Công nghiệp Sóng Thần 1, thị xã Dĩ An (Bình Dương), chiều 23/7, bác sĩ Trần Văn Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân đoàn 4 cho biết đã có 155/156 công nhân xuất viện sau khi đã được điều trị do ngộ độc thực phẩm tập thể. Hiện vẫn còn một trường hợp phải tiếp tục ở lại bệnh viện vì huyết áp tăng cao đột ngột.

Kết quả kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho thấy, trong bữa ăn tăng ca chiều ngày 22/7 tại bếp ăn tập thể của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Meraki có 803 công nhân đều ăn món bún thịt (gồm bún tươi, thịt lợn xào hành, rau thơm, giá, dưa leo). Sau khi ăn xong và đã đi làm về, các công nhân mới bị nôn, đau bụng, tiêu chảy...

Đến sáng hôm sau (ngày 23/7), hàng trăm công nhân khi vào ca đồng loạt bị triệu chứng nôn, đau bụng, tiêu chảy và đã có 156 công nhân được chuyển vào viện cấp cứu, trong đó có 5 nữ công nhân đang mang thai.

Các công nhân phản ánh, các bữa ăn tập thể đều do Công ty cổ phần Đông Dương (trụ sở tại Khu công nghiệp Sóng Thần 1, thị xã Dĩ An, Bình Dương) cung cấp. Hiện đơn vị cung cấp suất ăn này đã phải tạm ngưng hoạt động để cơ quan chức năng kiểm tra.

Liên quan đến vụ ngộ độc trên, chiều 23/7, đoàn công tác Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã vào cuộc thanh tra bếp ăn tập thể tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Meraki và Công ty cổ phần Đông Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
155 công nhân nhập viện sau khi ăn tăng ca