15 tháng tù cho đối tượng đánh cán bộ tại chốt kiểm dịch

PV| 24/02/2021 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đến chốt kiểm dịch, Tập đã có hành vi lăng mạ, đánh cán bộ làm nhiệm vụ và phóng xe máy với tốc độ cao "thông" chốt kiểm dịch. Với hành vi trên, Tập bị TAND huyện Bình Giang tuyên phạt 15 tháng tù.

Chiều 24/2, TAND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Văn Tập, 32 tuổi, ở thôn Lý Dương, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, về tội chống người thi hành công vụ. 

Trước đó, ngày 17/2, mặc dù không có giấy phép lái xe nhưng Tập đã mượn xe máy, không đội mũ bảo hiểm để đi đến xã Tân Việt (Bình Giang). Khoảng 8 giờ 40 phút cùng ngày, khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 của xã Tân Việt, lực lượng trực chốt yêu cầu dừng xe để khai báo y tế, đo thân nhiệt, nhưng Tập phóng xe máy với tốc độ cao vượt chốt, chạy vào xã Tân Việt.

Đến khi quay trở về, anh Phạm Xuân Lợi, Phó trưởng Công an xã Tân Việt và lực lượng chức năng yêu cầu vào kiểm tra y tế. Không những không tuân thủ, Tập còn lăng mạ anh Lợi và dùng tay đấm vào mặt anh Lợi làm vỡ một mắt kính cận và xây xước mặt anh Lợi. Ngay sau đó, Tập bị lực lượng chức năng bắt giữ và bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang.

Tập đã từng hai lần bị Công an huyện Bình Giang xử phạt vi phạm hành chính vì gây rối trật tự công cộng.

Với hành vi phạm tội nêu trên, TAND huyện Bình Giang tuyên phạt Vũ Văn Tập 15 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ theo khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 19/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tập (32 tuổi, ngụ thôn Lý Dương, xã Vĩnh Hồng, H.Bình Giang) về tội chống người thi hành công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 tháng tù cho đối tượng đánh cán bộ tại chốt kiểm dịch