15 người trốn trong xe tải về quê viếng đám ma

Thanh Phương| 06/04/2020 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 15 người trốn trong thùng xe tải lưu thông từ huyện miền núi Quan Sơn về xuôi.

Cụ thể, trưa ngày 6/4, Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid- 19 đóng tại xã Đồng Lương, (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đã phát hiện chiếc xe tải BKS: 99C – 08970 lưu thông trên quốc lộ 15A có dấu hiệu đáng ngờ.

15 người trốn trong xe tải về quê viếng đám ma

Cơ quan chức năng phát hiện 15 người trốn trong xe tải từ Quan Sơn về Hậu Lộc

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này, người điều khiển phương tiện là Trần Văn Biển cho biết đang trên đường trở về nhà tại xã Phúc Lộc, huyện Hậu Lộc.

Qúa trình mở thùng xe kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 15 người, trong đó có 7 cháu nhỏ. Thùng xe được lót chiếu và chăn để cho những người này ngồi. Tất cả được yêu cầu xuống xe để kiểm tra y tế.

15 người trốn trong xe tải về quê viếng đám ma

Chiếc xe tải chở người sai quy định 

Lực lượng y tế đã tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn người, phương tiện, ghi rõ thông tin cá nhân. Sức khỏe của toàn bộ người trong đoàn bình thường, mọi ngày vẫn ở trong địa bàn xã không đi xa. Tổ công tác đã yêu cầu những người trên xe tải phải bố trí cháu nhỏ, phụ nữ quay trở lại huyện Quan Sơn để đề phòng lây nhiễm. Chỉ cho một số đàn ông, đại diện đi phúng viếng, tất cả thành viên trong đoàn đều đồng thuận và tự giác thực hiện.

Thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, từ ngày 01/4, Công an tỉnh Thanh Hoá đã thành lập 4 chốt kiểm soát giao thông trên QL1A và đường Hồ Chí Minh, gồm chốt Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn), chốt Khe nước lạnh (huyện Tĩnh Gia); chốt Thạch Quảng (huyện Thạch Thành) và chốt Bãi Trành (huyện Như Xuân). Các địa phương cũng lập chốt kiểm soát tại các tuyến đường trên địa bàn để kiểm tra sức khỏe, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân.

Cũng liên quan tới công tác phòng, chống dịch, Sở Y tế Thanh Hóa vừa có công văn hỏa tốc gửi giám đốc các bệnh viện đa khoa, chuyên sâu tuyến tỉnh và Bệnh viện 71 Trung ương về việc chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyên môn trong điều trị bênh nhân Covid-19. Để phát huy cao nhất hiệu quả hoạt động của các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện 71 Trung ương, Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc và Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Tĩnh Gia, mỗi bệnh viện thành lập 2 tổ phản ứng nhanh.

Theo đó, nhân lực gồm 2 bác sỹ (1 bác sỹ chuyên ngành truyền nhiễm/chuyên ngành hô hấp; 1 bác sỹ chuyên ngành Hồi sức cấp cứu); 2 điều dưỡng/kỹ thuật viên hồi sức tích cực có thể sử dụng thành thạo các trang thiết bị cấp cứu bệnh nhân Covid-19; 1 lái xe; xe cứu thương và cơ số thuốc; trang thiết bị phục vụ xử lý cấp cứu các trường hợp nhiễm Covid-19; trang bị phòng hộ cho các bộ tham gia. Các tổ phản ứng nhanh này sẽ chịu điều động của Giám đốc Sở Y tế - Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 ngành Y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 người trốn trong xe tải về quê viếng đám ma