14 năm tù cho người vợ giết chồng dã man

Châu Sơn| 18/08/2015 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một hồi cãi vã với chồng, Trinh vào phòng nhưng không ngủ được vì nghĩ rằng chồng vô trách nhiệm, thường hay đánh đập mình nên nảy sinh ý định sát hại chồng.

Theo hồ sơ tố tụng, tối ngày 6/1/2015, giữa Nguyễn Thị Thanh Trinh (SN 1982 tuổi, trú thôn Nam Sơn, Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) và chồng là Trương Văn Tâm (SN 1974) xảy ra cãi vã vì mâu thuẫn chuyện tình cảm trước đó. Trong lúc nóng giận, Tâm đã dùng tay đánh vào đầu Trinh. Sau đó, Tâm ra trước phòng khách rồi ngủ trên giường xếp. Trinh cũng vào phòng nhưng không ngủ được và suy nghĩ về việc Tâm là chồng nhưng vô trách nhiệm với vợ con, đối xử không tốt, hay đánh đập mình nhiều năm qua. Trinh nghĩ, trong đêm hoặc những đêm sau đó, Tâm sẽ giết mình nên nảy sinh ý định sát hại Tâm.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 7/1, thấy chồng đã ngủ say, Trinh lấy một cái đe (loại đe bằng sắt dùng để sửa xe máy) đánh mạnh vào vùng đầu Tâm. Thấy Tâm không động đậy gì, Trinh mang cái đe đi rửa. Tiếp đó, Trinh dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và mặt chồng rồi đem con dao đi rửa, cất lại chỗ cũ.

Để che giấu hành vi của mình, Trinh tạo hiện trường giả như một vụ trộm, cướp đột nhập để lấy chiếc xe máy của gia đình. Đến 3h15 cùng ngày, Trinh chạy ra trước cổng nhà hô hoán báo có trộm, cướp. Trinh vừa kêu khóc vừa chỉ tay về hướng Tam Kỳ, nói rằng “hắn chạy hướng đó” với mục đích để mọi người nghĩ rằng có kẻ lạ đột nhập vào nhà trộm cướp, bị phát hiện nên vứt xe máy bỏ chạy.

Khi mọi người cùng Trinh vào nhà thì nhìn thấy Tâm nằm trên giường xếp, máu chảy nhiều trên nền nhà. Lúc này, Trinh giả vờ ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu.

14 năm tù cho người vợ giết chồng dã man

Nguyễn Thị Thanh Trinh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: nguồn Internet

Trước đó, cái chết bất ngờ và đầy “bí ẩn” của anh Tâm khiến người dân địa phương hoang mang lo lắng, bởi anh Tâm là công an viên và hung thủ ra tay rất dã man. Vào cuộc điều tra, công an phát hiện nhiều điểm nghi vấn trong lời khai của Trinh, đồng thời hành vi dựng hiện trường giả để “tung hỏa mù” của Trinh không thể qua mắt được lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam. Ngày 14/1/2015, Trinh đã bị bắt để điều tra về hành vi giết người.

Được biết, vợ chồng anh Tâm vốn quê ở xã miền núi Tam Thạnh (huyện Núi Thành), xuống lập nghiệp ở Tam Hiệp cách đây khoảng 15 năm.

Họ sinh được 2 người con gái một đứa học lớp 9 và một đứa học lớp 7. Anh Tâm làm nghề sửa xe máy, Trinh mở quán bán cháo lòng. Do bản tính năng động và cương trực nên hơn 5 năm qua, anh Tâm được địa phương tin tưởng giao làm công an viên. Ông Phạm Văn Thượng, Trưởng Công an xã Tam Hiệp cho biết, anh Tâm là một người rất có trách nhiệm với công việc. Mỗi khi có việc cần, dù là đêm hôm hay mưa gió, anh Tâm đều xông xáo lên đường và đều hoàn thành tốt. Anh Tâm cũng là người hòa đồng, hay giúp đỡ mọi người.

Sáng ngày 18/8, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trinh 14 năm tù về tội giết người. Vụ án khép lại, nhưng đó là bài học về tình chồng, nghĩa vợ và đạo lý làm người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù cho người vợ giết chồng dã man