14 năm tù cho kẻ đâm thấu ngực bạn nhậu

Mạnh Hùng| 27/10/2016 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/10, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Văn Sự (SN 1987, trú tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) về tội Giết người.

14 năm tù cho kẻ đâm thấu ngực bạn nhậu     

  Bị cáo Nguyễn Văn Sự tại phiên tòa xét xử                   

Theo cáo trạng truy tố, chiều ngày 8/7/2015, Sự cùng với nhóm bạn, trong đó có anh Đinh Văn Hạnh tổ chức nhậu tại nhà trọ của Sự ở ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Cả nhóm nhậu đến khoảng 21h thì nghỉ.

Tuy nhiên, do cảm thấy nhậu chưa đủ nên Sự lại tiếp tục rủ cả nhóm tới quán nhậu của chị gái mình, nhưng do đã khuya nên quán của chị gái Sự đã đóng cửa.

Không chấp nhận bỏ cuộc, Sự tiếp tục rủ cả nhóm tới nhà một người bạn ở ấp Tây Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để nhậu tiếp. Khi tới đây, Sự thấy có anh trai cùng nhiều bạn bè khác đang ngồi nhậu nên nhóm của Sự cũng nhanh chóng vào nhập cuộc. Cuộc vui kéo thêm được vài giờ đồng hồ thì hết đồ nhậu, Sự đã đứng lên để đi mua đồ về nhậu tiếp.

Nhưng vì nhậu đã nhiều, trong người cũng đã mệt nên anh Hạnh (nhóm bạn của Sự) khuyên Sự nên dừng lại, về nhà nghỉ ngơi để sáng mai còn phải đi làm. Sự cho rằng Hạnh xúc phạm mình nên hai bên đã xảy ra cãi lộn.

Bực tức, Sự vào nhà lấy con dao rồi đi ra, một tay vịn vào vai Hạnh, một tay cầm dao đâm từ trên xuống vào vùng ngực của Hạnh. Sau khi gây án, Sự vứt dao lên mái nhà bên cạnh rồi chốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, anh Hạnh đã được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết, nhưng sức khỏe bị tổn thất 40%.

Ngay sau khi gây án, Nguyễn Văn Sự bỏ trốn, đến đầu năm 2016 thì bị bắt.

Tại phiên tòa sơ thẩm HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Sự gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật, việc anh Hạnh không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo, nên cần phải có hình phạt nghiêm minh để làm gương cho người khác.

Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sự 14 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù cho kẻ đâm thấu ngực bạn nhậu