12 người sốt ở Đà Nẵng âm tính với virus corona

Chí Tâm| 28/01/2020 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện Pasteur Nha Trang vừa gửi kết quả xét nghiệm đối với 12 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Đà Nẵng.

Ngày 28/1, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đã có thêm kết quả của 12 mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur Nha Trang xác định âm tính đối với loại virus corona mới.

Cụ thể, các mẫu bệnh phẩm trên được lấy từ 7 bệnh nhân người Trung Quốc, 4 bệnh nhân người Việt và 1 bệnh nhân người Cộng hòa Czech. Những người này trước đó đã được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng do có biểu hiện sốt, ho và từng tiếp xúc với người Trung Quốc đến từ các vùng dịch.

12 người sốt ở Đà Nẵng âm tính với virus corona

12 bệnh nhân có biểu hiện sốt đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đều cho kết quả âm tính.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đà Nẵng đang theo dõi, cách ly 37 trường hợp có biểu hiện sốt, nghi ngờ mắc chủng virus corona mới. Trong đó, có 27 người Việt Nam, 14 người Trung Quốc, 2 người Malaysia và một người Cộng hoà Czech. Sau các mẫu gửi đi xét nghiệm và có kết quả âm tính đợt vừa qua, đơn vị đang tiếp tục gửi 16 mẫu nữa cho Viện Pasteur Nhà Trang kiểm tra.

"Chúng tôi đang gửi tiếp 16 mẫu nữa đi xét nghiệm và sẽ có kết quả sau 48-72 giờ. Chúng tôi khẳng định hiện tại Đà Nẵng chưa có trường hợp nào nhiễm virus corona. Nếu phát hiện trường hợp dương tính chúng tôi sẽ thông báo ngay", bà Yến nói.

Bệnh phẩm nghi nhiễm virus corona được thu thập bởi các nhân viên y tế đã được tập huấn về an toàn sinh học. Mẫu bệnh phẩm thu thập, bao gồm: 1 mẫu bệnh phẩm đường hô hấp và 1 mẫu máu. Đối tượng lấy mẫu là trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp với các biểu hiện sốt, ho, có thể khó thở và có một trong các yếu tố dịch tễ như có tiền sử đến, ở, về từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh hoặc tiếp xúc gần (trong vòng 2 m) với trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Bà Yến cũng thông tin thêm, hằng ngày Sở Y tế đều cập nhật tình hình về các trường hợp theo dõi cách ly trên cổng website của Sở. Ngoài ra, ngành y tế cũng được TP quyết định đầu tư ít nhất 20 tỷ để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác điều trị, thuốc sát khuẩn, diệt khuẩn… chống dịch.

“Ngành y tế Đà Nẵng với quy mô 10.000 giường, sẵn sàng tập hợp 10.000 nhân viên y tế đáp ứng công tác phòng chống dịch trong trường hợp cần thiết”, bà Yến khẳng định.

Cũng liên quan đến du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng, ngày 25/1, một đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng đã trợ giúp đưa 52/218 hành khách từ Vũ Hán đến Đà Nẵng vào ngày 22/1 trở về nước.

Nhóm hành khách này gồm 218 người bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng trước thời điểm Trung Quốc ra lệnh cấm bay đến và đi từ Vũ Hán. Và nhất là sau khi Việt Nam quyết định hủy các chuyến bay tới TP này, nên những người này không được trở về theo đường bay cũ mà quay về nước bằng nhiều chặng khách nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 người sốt ở Đà Nẵng âm tính với virus corona