100 bác sĩ Italy tử vong do Covid-19

Chí Tâm| 10/04/2020 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệp hội Bác sĩ Italy cho biết, ít nhất 100 bác sĩ đã tử vong tại nước này do nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Trong khi đó, 13.522 nhân viên y tế nước này đã mắc bệnh.

Theo thống kê của Hiệp hội Bác sĩ Italy công bố hôm 9/4, ít nhất 100 bác sĩ của nước này đã tử vong vì Covid-19. 80% trong số đó làm việc ở bắc Italy, khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch Covid-19.

Trong số những người tử vong này có một số bác sĩ đã về hưu được chính phủ kêu gọi trở lại làm việc để giúp đối phó dịch bệnh cách đây một tháng. Truyền thông Italy ước tính khoảng 30 y tá, điều dưỡng cũng đã qua đời vì Covid-19. 

100 bác sĩ Italy tử vong do Covid-19

Nhân viên y tế bước ra khỏi lều bên ngoài bệnh viện ở Cremona, Italy

“Chúng tôi không thể tiếp tục để các bác sĩ, nhân viên y tế chiến đấu với dịch bệnh mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào. Đó là một trận chiến không công bằng”, ông Filippo Anelli, Chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ Italy cho biết.

Theo Viện Y tế Italy, tính đến ngày 8/4, ít nhất 13.522 nhân viên y tế Italy đã bị nhiễm Covid-19, chiếm 10% số ca nhiễm trên cả nước. 

"Chúng tôi nhận thấy mức độ làm việc quá tải chưa từng thấy của các y tá, đặc biệt là các chuyên gia làm việc trong phòng chăm sóc tích cực, những người quản lý hoặc trực tiếp tham gia ứng phó với đại dịch. Họ thường không có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục, cũng không có sự hỗ trợ và chỉ nhận được sự quan tâm hạn chế về sức khỏe và tinh thần", Giorgio Cometto, điều phối viên của bộ phận nhân lực y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết.

Italy hiện là vùng dịch lớn nhất châu Âu với hơn 139.000 ca nhiễm và gần 18.000 ca tử vong. Italy đã bước vào tuần thứ 8 thực hiện các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại. Theo kế hoạch, lệnh phong tỏa ở Italy sẽ hết hiệu lực vào giữa tháng này. Tuy nhiên, giới chức Italy cảnh báo, lệnh phong tỏa này cần được tiếp tục duy trì để ngăn chặn và kiểm soát dịch. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 bác sĩ Italy tử vong do Covid-19