100.000 trẻ ở TP Thủ Đức sẽ tiêm vắc xin Covid-19 vào 25/10

Chí Tâm| 23/10/2021 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ sẽ thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ 16-17 tuổi. TP Thủ Đức cũng đã lên kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ bắt đầu từ 25/10.

UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) vừa ban hành kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

TP Thủ Đức dự kiến sẽ có lộ trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ tùy theo sự phân bổ vắc xin của Bộ Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cũng như tình hình dịch tại địa phương.

vac.jpg
Điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại trường THCS Lương Định Của (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức).

Loại vắc xin sử dụng đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Vắc xin được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại vắc xin.

TP Thủ Đức triển khai lấy ý kiến cha mẹ học sinh theo “Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine Covid-19” từ ngày 18/10 đến nay. 

Dự kiến từ ngày 25/10, TP Thủ Đức bắt đầu tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ 16-17 tuổi và sau đó đến độ tuổi còn lại. Mũi 2 dự kiến triển khai từ ngày 25/11.

54 điểm tiêm sẽ được bố trí tại các điểm cố định ở 34 phường, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Lê Văn Việt. Mỗi phường tùy tình hình thực tế có thể bố trí nhiều điểm tiêm cố định để tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ đến điểm tiêm trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 hiện nay. Các đội tiêm do Trung tâm Y tế TP cùng 3 bệnh viện trên đảm trách.

Các đội không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi, mỗi đội tiêm tối thiểu được 500 trẻ một ngày. Thời gian tiêm được thông báo theo khung giờ và địa điểm tiêm, tránh tập trung đông người tại một thời điểm.

UBND TP.HCM đặc biệt lưu ý việc tổ chức tiêm chủng phải tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định, bảo đảm khoảng cách giữa các khâu trong một dây chuyền tiêm và giữa các dây chuyền tiêm tại một địa điểm; bảo đảm an toàn giãn cách đúng quy định, chia nhiều buổi tiêm, mỗi buổi với số lượng phù hợp.

Tư vấn cho phụ huynh hoặc người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vắc-xin và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng; thông báo cho trẻ tiêm chủng, người giám hộ về hiệu quả, liều lượng của loại vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm chủng; tư vấn các thông tin về theo dõi sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Thực hiện sàng lọc cho trẻ đầy đủ trước khi tiêm chủng, kịp thời phát hiện những trường hợp chống chỉ định hoặc tạm hoãn. Thực hiện theo dõi người được tiêm chủng ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và hướng dẫn gia đình hoặc đối tượng tiêm chủng để tiếp tục theo dõi ít nhất 7 ngày sau tiêm chủng, cung cấp số điện thoại của Trung tâm Y tế hoặc Trạm Y tế để người được tiêm chủng liên hệ khi cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100.000 trẻ ở TP Thủ Đức sẽ tiêm vắc xin Covid-19 vào 25/10