10 vụ chuyển nhượng tệ nhất trong lịch sử Barcelona

Mạnh Nguyễn| 11/07/2015 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Neymar, Suarez… là những thương vụ chuyển nhượng thành công của Barcelona, nhưng đội bóng xứ Catalan cũng có những thương vụ thất bại, ngay cả khi cầu thủ mang về sân Nou Camp có tên Zlatan Ibrahimovic…

Tờ Dailymail đã điểm ra mười thương vụ chuyển nhượng tệ nhất trong lịch sử của Barcelona, trong đó phải kể đến những cái tên như Alfonso, Zlatan Ibrahimovic, Javier Saviola.

Javier Saviola: Cầu thủ từng được mệnh danh là “Maradonas mới” được kỳ vọng rất cao khi chính thức khoác áo Barcelona vào nào 2001. Khi đó, Barca đã phải chi ra gần 30 triệu USD để có được chữ ký của cầu thủ người Argentina. Tuy vậy, dưới triều đại của HLV Frank Rijkaard, Saviola không được trọng dụng và đã được đem cho CLB Savilla mượn. Sau đó trở lại Barca, tiền đạo sinh năm 1981 đã gặp chấn thương liên tiếp và đến mùa giải 2007/08, Saviola chuyển sang Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Đáng nói là năm 2004, Saviola từng là cầu thủ trẻ nhất được Vua bóng đá Pele chọn vào danh sách 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới.

Zlatan Ibrahimovic: Tiền đạo người Thuỵ Điển được đưa về Barcelona vào năm 2009 nhằm thay thế Samuel Eto'o. Đáng tiếc Ibra đã không thể hoà hợp được ở Nou Camp và lý do được cho là vì Messi. Và ngay trong năm, anh đã được Barca đưa đến AC Milan theo dạng hợp đồng cho mượn.

10 vụ chuyển nhượng tệ nhất trong lịch sử Barcelona

Zlatan Ibrahimovic là một trong những hơp đồng thất bại của Barcelona

Alfonso: Gia nhập Barcelona năm 2000 với mức giá 16 triệu euro (11,5 triệu bảng) Alfonso đã không thành công tại sân Nou Camp. Sau đó BLĐ của Barca đã để Alfonso đến Olympique de Marseille vào tháng giêng năm 2002 theo dạng hợp đồng cho mượn.

Alexander Hleb: Cầu thủ người Belarus gia nhập Barcelona vào năm 2008 bằng bản hơp đồng chuyển nhượng trị giá 15 triệu euro. Trong 4 năm khoác áo đội bóng xứ Catalan, Hleb đã có được danh hiệu vô địch Champions League năm 2009. Tiền vệ cánh của Barca sau đó đã được đưa đến Stuttgart theo dạng hợp đồng cho mượn vào năm 2012.

Dmytro Chygrynskiy: Hậu vệ Chygrynskiy gia nhập Barcelona từ CLB Shakhtar Donetsk vào năm 2009 với mức giá 25 triệu bảng. Khi đó, HLV Pep Guardiola đánh giá cao tài năng của hậu vệ người Ukraine. Tuy nhiên anh chơi kém hiệu quả và chỉ ra sân có 12 lần và trở thành một trong những bản hơp đồng tệ nhất  của Barca. Và một năm sau, Chủ tịch mới khi đó của Barcelona là Sandro Rosell đã bán anh cho CLB Shakhtar với giá 15 triệu euro.

10 vụ chuyển nhượng tệ nhất trong lịch sử Barcelona

Marc Overmars không có nổi một danh hiệu tại Barca dù là cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất

Marc Overmars: Tiền vệ cánh người Hà Lan được biết đến với tốc độ nhanh khủng khiếp và mạnh mẽ trong các tình huống đột phá. Chính vì thế, CLB Barcelona đã kéo anh về sân Nou Camp bằng bản hợp đồng kỷ lục 40 triệu euro và trở thành cầu thủ Hà Lan có giá chuyển nhượng cao nhất. Dù vậy tại Barca, trong 31 lần ra sân, Marc Overmars chỉ mang về 8 bàn thắng và chưa có được một danh hiệu nào tại đây.

Douglas: Để có được chữ ký của Douglas, Barcelona đã chi ra 5,5 triệu euro. Tuy vậy, tại sân Nou Camp, anh chỉ là lựa chọn thứ ba bên hành lang phải sau Alves và Martin Montoya. Và các CĐV của Barcelona đang cho rằng BLĐ của đội bóng đang phung phí tiền một cách vô ích.

Emmanuel Petit: Thêm một thất bại của Barcelona khi nhận người từ Arsenal. Thi đấu tốt trong màu áo của Arsenal nhưng khi về sân Nou Camp vào năm 2000, Petit không có được phong độ như kỳ vọng. Chỉ tồn tại ở Barca đúng một năm, sau đó Petit về với Chelsea.

Keirrison: Cầu thủ người Brazil gia nhập Barca từ năm 2009 với mức gái 14 triệu euro. Ở mùa giải 2009/2010, Keirrison được đưa đến Benfica theo dạng hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, những màn trình diễn ở đây không đủ tốt để cầu thủ sinh năm 1988 có thể trở lại Barca và anh tiếp tục thi đấu ở dạng hợp đồng này cho Fiorentina.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 vụ chuyển nhượng tệ nhất trong lịch sử Barcelona