Thể thao

10 tài năng trẻ đáng xem ở Euro 2024

Trâm Anh 19/06/2024 - 16:22

Họ còn trẻ, tài năng và đầy triển vọng. Nhiều người trong số họ đã chơi thường xuyên cho đội tuyển quốc gia. Những cầu thủ này đã chơi bóng ở đẳng cấp cao và tham dự Euro 2024 tại Đức, nơi họ có nhiều khả năng sẽ tỏa sáng.

1.Arda Guler: Tiền vệ tấn công, 19 tuổi, Thổ Nhĩ Kỳ

1(5).jpg
Tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ Arda Guler (trái) đấu tay đôi với cầu thủ Ba Lan Jakub Kiwior vào ngày 10/6/2024. (Ảnh: Reuters)

“Messi Thổ Nhĩ Kỳ” đang khao khát được ra sân nhiều hơn sau mùa giải đầy chấn thương ở Real Madrid. Bình phục kịp thời cho giải Euro 2024, cựu viên ngọc quý của Fenerbahce đã thể hiện được phẩm chất kỹ thuật và ghi 6 bàn trong 7 trận gần nhất cho Merengue.

2. Rasmus Hojlund: Tiền đạo, 21 tuổi, Đan Mạch

2(3).jpg
Rasmus Hojlund của Đan Mạch ăn mừng bàn thắng vào lưới Kazakhstan vào ngày 16/3/2023. (Ảnh: Reuters)

Vị cứu tinh được kỳ vọng của Manchester United, nơi anh được chuyển nhượng với giá hơn 70 triệu euro trong mùa hè, thần đồng người Đan Mạch Rasmus Hojlund vẫn chưa thể hiện hết tài năng của mình. Là một tay săn bàn mạnh mẽ và giỏi chớp cơ hội, anh sẽ là mối đe dọa lớn nhất tại giải đấu Euro.

3. Kobbie Mainoo: Tiền vệ, 19 tuổi, Anh

3(4).jpg
Cầu thủ người Anh Kobbie Mainoo thi đấu trong trận giao hữu với Brazil ở London vào ngày 23/3/2024. (Ảnh: AP)

Được gọi vào đội tuyển quốc gia vào tháng 3 sau khoảng 30 trận đấu ở Premier League, Kobbie Mainoo trưởng thành, bộc lộ được tài năng và là điểm sáng hiếm hoi của Manchester United mùa này, sẵn sàng tạo nên sự khác biệt ở giải đấu Euro.

4. Jamal Musiala: Tiền đạo, 21 tuổi, Đức

4.jpg
Jamal Musiala của Đức tranh bóng với 4 hậu vệ Ukraine trong một trận đấu ở Nuremberg vào ngày 3/6/2024. (Ảnh: Reuters)

Nhanh nhẹn, khéo léo và thường xuyên quyết đoán ở 30 mét cuối cùng trước khung thành đối phương, viên ngọc vô giá (và không thể chuyển nhượng) của Bayern Munich sẽ cố gắng quên đi những kỷ niệm về World Cup 2022, nơi anh và các đồng đội không thể vượt qua vòng loại.

5. Joao Neves: Tiền vệ, 19 tuổi, Bồ Đào Nha

5(1).jpg
Joao Neves của Bồ Đào Nha thi đấu trong trận giao hữu với Ireland vào ngày 11/6/2024. (Ảnh: AP)

Trong tầm ngắm của Manchester City và PSG, Joao Neves được coi là cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Dù Selecao có một hàng tiền vệ đông đúc nhưng viên ngọc nhỏ Benfica, đội có thể trả ít nhất 120 triệu euro để để anh ra đi, có thể gây ấn tượng lớn đến HLV Roberto Martinez tại giải Euro.

6. Antonio Silva: Trung vệ, 20 tuổi, Bồ Đào Nha

6.jpg
Antonio Silva của Bồ Đào Nha được nhìn thấy tại World Cup ở Qatar vào ngày 2/12/2022. (Ảnh: AP)

Các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu mơ về António Silva, trụ cột ở hàng phòng ngự Benfica, người từng cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022. Là một hậu vệ chắc chắn với kỹ năng đánh đầu ấn tượng, danh tiếng của anh có thể còn tăng cao hơn sau giải đấu Euro.

7. Bart Verbruggen: Thủ môn, 21 tuổi, Hà Lan

7.jpg
Thủ môn Hà Lan Bart Verbruggen trong trận đấu với Pháp ở Amsterdam vào ngày 13/10/2023. (Ảnh: AFP)

Đã có nhưng pha cứu thua đẳng cấp thế giới, Bart Verbruggen sẽ bắt chính trong khung thành cho Hà Lan sau mùa giải đầu tiên thành công ở Premier League cùng Brighton. HLV tuyển Hà Lan Ronald Koeman nói trước giải đấu: “Nếu Bart duy trì được phong độ của mình, anh ấy có thể giữ vị trí số một trong một thời gian”.

8. Florian Wirtz: Tiền vệ tấn công, 21 tuổi, Đức

8.jpg
Florian Wirtz của Đức trong trận giao hữu với Hy Lạp tại Monchenladbach vào ngày 7/6/2024. (Ảnh: AP)

Anh tỏa sáng ở Bundesliga từ đầu đến cuối và góp công lớn vào chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của Bayer Leverkusen. Florian Wirtz là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Đức. Nổi tiếng là người chơi hiệu quả trước khung thành với 11 bàn thắng và 11 đường kiến ​​tạo, anh xứng đáng được bầu chọn là Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm.

9. Lamine Yamal: Tiền đạo, 16 tuổi, Tây Ban Nha

9.jpg
Cầu thủ Tây Ban Nha Lamine Yamal ăn mừng bàn thắng vào lưới Síp vào ngày 16/11/2023. (Ảnh: Reuters)

Ở độ tuổi rất trẻ, Lamine Yamal đã là một cầu thủ thiết yếu của FC Barcelona. Được triệu tập vào đội tuyển quốc gia sau một mùa giải thành công (7 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo sau 50 trận trên mọi đấu trường), tiền đạo với khả năng rê bóng thần sầu có thể trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu tại giải Euro. Lamine Yamal sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 17 một ngày trước trận chung kết, diễn ra vào ngày 14 tháng 7 tại Berlin.

10. Kenan Yildiz: Tiền đạo, 19, Thổ Nhĩ Kỳ

10.jpg
Cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Yildiz (phải) thi đấu trong trận giao hữu với Hungary ở Budapest vào ngày 22/3/2024. (Ảnh: AP)

Vì sinh ra ở Đức, Kenan Yildiz đang chuẩn bị cho một giải đấu với tâm lý giống như đang đá trên sân nhà. Mạnh mẽ và khó đoán, tiền đạo trẻ Juventus, fan cuồng của huyền thoại CLB Alessandro Del Piero, chính là nguyên nhân khiến nhiều hậu vệ ở Serie A mất ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 tài năng trẻ đáng xem ở Euro 2024