10 năm cõng bạn đến trường, đôi bạn thân được tặng Bằng khen

Tùng Anh| 04/09/2020 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suốt 10 năm qua, Hiếu đã không quản nắng mưa, hàng ngày cõng Minh – người bạn khuyết tật đến trường. Tấm gương cùng giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống của đôi bạn Hiếu - Minh được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen.

Theo đó, ngày 4/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ra quyết định tặng Bằng khen cho hai em Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu, học sinh Trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn vì đã có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập. Đồng thời, Minh và Hiếu sẽ nhận được số tiền thưởng mỗi em 5 triệu đồng.

Trong suốt 10 năm qua, Ngô Minh Hiếu tình nguyện là đôi chân cõng Nguyễn Tất Minh đến trường, giúp bạn theo đuổi trọn vẹn ước mơ con chữ. Bản thân Minh bị khuyết tật từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nhưng chính sự giúp đỡ, sẻ chia chân thành của Hiếu đã tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho Minh trong cuộc sống và học tập.

10 năm cõng bạn đến trường, đôi bạn thân được tặng Bằng khen

Đôi bạn thân Minh - Hiếu, 10 năm cõng nhau đến trường

Giờ đây, ước mơ vào giảng đường đại học của Hiếu và Minh đều thành sự thực khi cả hai em cùng đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.

Hiếu thi khối B đạt tổng 28,15 điểm (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0). Còn Minh cũng đã xuất sắc khi đạt tổng 28,10 điểm khối A (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25).

Minh mơ ước sẽ thi đậu vào Khoa Công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong khi đó, với mơ ước sẽ trở thành bác sĩ giỏi để có thể chữa bệnh cứu người, Hiếu quyết tâm thi đậu vào Đại học Y Hà Nội.

Tấm gương của đôi bạn Minh – Hiếu đã tạo ra sự lan tỏa, cũng như cảm hứng và động lực cho các bạn học sinh trong cả nước về tinh thần tương thân, tương ái, vượt lên số phận.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 năm cõng bạn đến trường, đôi bạn thân được tặng Bằng khen