10 giác mạc được các bác sĩ Mỹ gửi tặng bệnh nhân ở Việt Nam

Thảo Nguyên| 03/06/2019 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã tiếp nhận món quà đặc biệt trên từ bác sĩ Edward Kondrot mang đến trao tặng.

Chiều 3/6, thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận một món quà đặc biệt từ bà Ly Kondrot và bác sĩ nhãn khoa Kondrot - một thành viên Hội nhãn khoa Hawaii và tổ chức See Internationa.

Quà tặng này gồm 10 giác mạc của những người Mỹ đã qua đời cuối tháng 5/2019 được chuyển từ Mỹ về Việt Nam với mong muốn đem lại ánh sáng cho người nghèo. Trong đó, 5 giác mạc đã được trao ngay cho Bệnh viện Trung ương Huế.

5 giác mạc còn lại đã được Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia chuyển ra Hà Nội và trao lại cho Ngân hàng Mắt. Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc Ngân hàng Mắt cho biết, đây là món quà quý báu đối với Ngân hàng Mắt và các bệnh nhân đang chờ ghép giác mạc.

10 giác mạc được các bác sĩ Mỹ gửi tặng bệnh nhân ở Việt Nam

Cán bộ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận món quà của vợ chồng bác sĩ Kondrot tại sân bay Đà Nẵng.

Bà Ly Kondrot là một người gốc Việt, bà luôn mong muốn được trở về Việt Nam và cùng người bạn đời của mình giúp đỡ những người bệnh mắc các bệnh lý về mắt. Ông bà trở về Việt Nam lần này theo lời mời của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bác sĩ Kondrot sẽ cùng các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế ghép giác mạc và phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại Huế từ 3/6 - 7/6/2019. Đợt phẫu thuật này sẽ có 5 trường hợp được ghép giác mạc và 50 bệnh nhân được mổ đục thủy tinh thể.

10 giác mạc được các bác sĩ Mỹ gửi tặng bệnh nhân ở Việt Nam

Bác sĩ Kondrot tham gia khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân tại Huế

Bác sĩ Kondrot chia sẻ, mỗi lần thực hiện các chương trình thiện nguyện, ông sẽ thông báo trước với Ngân hàng Mắt tại Mỹ. Ngân hàng Mắt tiếp nhận đề xuất của bác sĩ và sẽ gửi các giác mạc bao gồm đầy đủ hồ sơ tới nhà ông trước chuyến bay, thông thường họ sẽ gửi cho ông từ 2 -3 giác mạc để đem đi ghép.

Tuy nhiên, lần này ông rất ngạc nhiên khi Ngân hàng Mắt gửi tới cho ông những 10 giác mạc - đây là số giác mạc lớn nhất mà bác sĩ từng nhận được khi đi tới các quốc gia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 giác mạc được các bác sĩ Mỹ gửi tặng bệnh nhân ở Việt Nam