1 trong 7 người mắc kẹt ở vụ cháy nhà tại quận Bình Tân đã tử vong

Minh Uyên| 31/05/2020 19:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 31/5, UBND quận Bình Tân (TP. HCM) đã có báo cáo nhanh về vụ cháy nhà xảy ra vào sáng sớm cùng ngày. 7 nạn nhân mắc kẹt được đưa ra ngoài nhưng 1 người đã tử vong tại bệnh viện.

Theo đó, UBND quận Bình Tân cho biết, khoảng 7 giờ sáng 31/5, cơ quan chức năng nhận được thông tin về vụ cháy xảy ra tại số 617 đường Lê Trọng Tấn, KP 4, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Ngay sau đó, Công an quận Bình Tân đã điều động 7 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa và tổ chức công tác cứu nạn cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt. Đến 7 giờ 50 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Lực lượng cứu hộ đã hướng dẫn 2 người mắc kẹt tự thoát nạn khỏi đám cháy và đưa 5 nạn nhân khác ra ngoài gồm: Ông Đỗ Viết Cảnh (SN 1964) bị thương nhẹ, được đưa đến Phòng khám đa khoa Phước Linh điều trị, hiện sức khỏe đã ổn định. Ông Đỗ Viết Canh (SN 1980) bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, đến 10 giờ 45 phút đã tử vong tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1993) bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bé Đỗ Lê Phượng Toàn (SN 2009) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I. Bé Đỗ Nam Phương (SN 2010) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I.

1 trong 7 người mắc kẹt ở vụ cháy nhà tại quận Bình Tân đã tử vong

Cảnh sát PCCC đưa người bị nạn ra ngoài

Báo cáo ban đầu cho biết: Diện tích xảy ra cháy là 50 m2/180 m2 tổng diện tích khuôn viên đất là công trình nhà ở kết hợp kinh doanh giấy dán tường gồm 1 trệt, 2 lầu và sân thượng, vị trí phát sinh cháy là tầng trệt. 

“Hiện trường vụ cháy đã được bàn giao cho Công an quận để bảo vệ, phối hợp các đơn vị liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân. UBND quận Bình Tân cũng chỉ đạo UBND phường Bình Hưng Hòa ổn định tình hình an ninh trật tự và theo dõi, thăm hỏi các nạn nhân” – lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho biết thêm.

Như Báo Công lý đã thông tin, khoảng 6h50 sáng 31/5, người dân phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút từ căn nhà nằm trên đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều động 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Khi lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường, khói, khí độc đã bao trùm cả căn nhà. Lính cứu hỏa phải dùng thiết bị chuyên dụng để phá cửa cuốn rồi vào trong tìm kiếm, cứu hộ những người bị mắc kẹt, đồng thời triển khai phun nước dập lửa ngăn cháy lan sang những ngôi nhà xung quanh.

2 người được hướng dẫn tự thoát nạn ra ngoài, 5 người khác được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài và đến bệnh viện cấp cứu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 trong 7 người mắc kẹt ở vụ cháy nhà tại quận Bình Tân đã tử vong