1 ngày cùng các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam

Minh Khang| 23/04/2020 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam vừa ra mắt công chúng một video clip mang tên "Một ngày cùng các nghệ sĩ VNOB và những người bạn" để cùng đồng lòng chống dịch Covid-19.

Đại dịch COVID 19 đã và đang tác động rất mạnh đến toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Virus Corona đã kéo theo rất nhiều hệ lụy và tất cả các ngành đều đang phải oằn mình chống trả. Nhưng, có thể nói, một trong những ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất chính là ngành công nghiệp biểu diễn.

1 ngày cùng các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam

Trong hơn 3 tháng qua, do diễn biến nghiêm trọng của dịch COVID 19, Chính phủ đã ban hành chủ trương giãn cách xã hội. Điều đó cũng có nghĩa là tất cả các chương trình biểu diễn nghệ thuật, lớn hay nhỏ, đều phải dừng lại. Điều này đã khiến cho cuộc sống của các nghệ sĩ biểu diễn gặp nhiều khó khăn. Năng lượng sáng tạo hầu như bị đóng băng khi mà nghề nghiệp đòi hỏi sự tương tác trực tiếp với khản giả.

Tuy nhiên, không vì vậy mà các nghệ sĩ nói chung và các nghệ sĩ đang làm việc tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam nói riêng trở nên bi quan với cuộc sống. Như NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam khẳng định: “COVID 19 hay bất cứ việc gì, khi xảy ra, chúng ta đều phải chấp nhận và đón nhận, ứng xử với một tinh thần lạc quan và hữu ích!”

1 ngày cùng các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam

Vì vậy, nhiều nghệ sĩ của VNOB đã và đang tích cực tham gia các hoạt động tri ân những người đang ở tuyến đầu chống “giặc COVID’. Nhiều tác phẩm đã xuất hiện và nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả như “Ước nguyên” của nhạc sĩ Đỗ Phương, Phó Giám đốc VNOB; Thế giới cùng chống đại dịch virus Corona, Mẹ ơi con sẽ về của ca sĩ Bùi Trang, Vượt qua cái chết của ca sĩ Tố Loan,… và nhiều chương trình khác.

Với mục đích mang đến năng lượng tích cực, tinh thần phấn chấn, tình yêu, sự kết nối và những điều hữu ích đến cho cộng đồng, NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, đã lên ý tưởng và cùng tập thể VNOB ra mắt công chúng một video clip mang tên "Một ngày cùng các nghệ sĩ VNOB và những người bạn".

Clip được thực hiện với nội dung nhẹ nhàng, vui vẻ về các hoạt động trong một ngày tại nhà của các nghệ sĩ Nhà hát khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Cho dù không được đến cơ quan, họ cũng vẫn rất lạc quan và tìm mọi cách để không lãng phí thời gian, hăng say tập luyện để chờ ngày được quay trở lại sân khấu, bùng nổ năng lượng sáng tạo của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 ngày cùng các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam