1 ca tử vong, 9 ca dương tính với bệnh bạch hầu

Ngọc Trinh| 05/07/2020 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/7, Sở Y tế tỉnh Gia Lai thông tin, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh phát hiện 10 ca dương tính với bệnh bạch hầu.

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai xác nhận: "Chiều ngày 5/7, trên địa bàn toàn tỉnh có 10 ca cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu. Trong đó, có một trường hợp bệnh nhân 4 tuổi ngụ xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa đã tử vong sáng nay"

Theo ông Hải, trong tổng số 26 mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm đã phát hiện có 9 mẫu cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

1 ca tử vong, 9 ca dương tính với bệnh bạch hầu

Huyện Đăk Đoa thành lập nhiều chốt trạm kiểm soát dịch bệnh

Bác sĩ Lý Minh Thái, Giám đốc Bệnh viên Nhi tỉnh Gia Lai cho biết: "Khoảng 8h sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 3 trường hợp nhập viện, người bệnh có nhiều triệu chứng nghi nghiễm bệnh bạch hầu. Hiện phía bệnh viện đã tổ chức cách ly, để điều trị đồng thời lấy mẫu gửi đi xét nghiệm".

Sáng 5/7, đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cùng ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã khảo sát và triển khai các biện pháp khẩn cấp dập dịch.

Ngoài ra, ngành y tế cũng tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm. Bên cạnh đó, ngành Y tế  tỉnh sẽ đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ vắc xin để triển khai tiêm phòng cho người dân trong thời gian tới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 ca tử vong, 9 ca dương tính với bệnh bạch hầu