1.600 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu CASIO không nguồn gốc

Trang Nhi| 20/04/2021 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

1.600 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu CASIO có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ vừa bị Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn tạm giữ.

Sau một thời gian xây dựng cơ sở báo tin ở cơ sở, cử cán bộ theo dõi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác địa bàn huyện Hữu Lũng - Đội QLTT số 4 đã đề xuất phối hợp với Trạm Cảnh sát Giao thông Tùng Diễn - Công an tỉnh Lạng Sơn dừng phương tiện và kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 12A-137.22 do ông Nguyễn Đức Mạnh, sinh năm 1983, địa chỉ tại xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn là lái xe đồng thời là chủ hàng điều khiển.

dong-ho-gia-nhan-hieu-noi-tieng.png
1.600 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu CASIO không nguồn gốc. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn Kiểm tra phát hiện trên xe có chở 1.600 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu CASIO do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng Đội QLTT số 4 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cùng Đội QLTT số 1 và số 11 đã tiến hành kiểm tra tại Công ty cổ phần Varado (địa chỉ số B2TT18, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông).

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận bước đầu số hàng hoá là đồng hồ đeo tay gồm tổng cộng 1.611 cái, gồm 554 chiếc mang nhãn Nibosi; 391 chiếc mang nhãn SKmei, và 666 chiếc mang nhãn Minifocus đều là hàng hoá nhập lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, người liên quan đến số đồng hồ trên là Nguyễn Xuân Lâm (SN 1993, ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội), đã không xuất trình đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Người này giải trình thu mua đồng hồ từ nhiều nguồn khác nhau và các sản phẩm đồng hồ được nhập từ nước ngoài về.

Theo tài liệu, tuy không treo biển hiệu, nhưng căn biệt thự của Công ty cổ phần Varado này là nơi tập kết, giao dịch đồng hồ đeo tay các loại, do nước ngoài sản xuất. Ngoài việc đến trực tiếp, người mua có thể tiếp cận, tìm hiểu qua mạng xã hội và chuyển khoản để nhận được chiếc đồng hồ đeo tay theo ý muốn.

Theo Tổng Cục QLTT, hiện nay trên thị trường, để sở hữu được một chiếc đồng hồ chính hãng có thương hiệu nổi tiếng, người mua sẽ phải chi số tiền lớn. Tuy nhiên, vẫn có tâm lý muốn dùng “hàng hiệu” với chi phí rẻ. Do đó, thị trường đồng hồ “fake” luôn rất sôi động do đánh đúng vào thị hiếu của một bộ phận người tiêu dùng. Đặc biệt còn xuất hiện nhiều loại đồng hồ được quảng cáo là “hàng xách tay” nhưng không có hóa đơn, giả nhưng được giới thiệu là hàng chính hãng để lừa dối người tiêu dùng, bày bán tràn lan trên mạng.

Điều đáng lưu ý, thời gian qua, không ít các cơ sở buôn bán đồng hồ giả mạo đã bị các cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản. Thế nhưng, đa số chỉ bị xử phạt hành chính, vì vậy, không ít cơ sở bán hàng gần như chấp nhận bị phạt để được kinh doanh những chiếc đồng hồ giả siêu lãi này đến tay người tiêu dùng.

Với tình trạng đồng hồ “vàng thau lẫn lộn” trên thị trường, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên trang bị kiến thức phù hợp để trở thành người tiêu dùng thông minh và bảo vệ chính túi tiền của mình trước những mánh khóe tinh vi của người bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.600 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu CASIO không nguồn gốc