Chuyện lạ bốn phương

1.200 cặp đôi kết hôn trong một đám cưới tập thể

Quỳnh Trâm 16/02/2024 - 06:40

Ngày 14/2, khoảng 1.200 cặp đôi đã kết hôn trong một buổi lễ tập thể ở ngoại ô thành phố Mexico, lập kỷ lục về truyền thống Ngày lễ tình nhân hằng năm của thị trấn Nezahualcoyotl.

mexico.jpg
Các cặp đôi trong đám cưới tập thể tại Cung điện Thành phố Nezahualcoyotl, ngoại ô thành phố Mexico, vào ngày 14/2/2024. (Ảnh: AFP)

Các cặp đôi thuộc nhiều thế hệ khác nhau cùng nói "Tôi đồng ý" ở quảng trường thị trấn trong lễ cưới tập thể. Một số chọn đám cưới tập thể để tiết kiệm tiền trong khi một vài người khác đơn giản là để hợp thức hóa một mối quan hệ lâu dài.

Rosalin Ruiz, 28 tuổi, cho biết: “Đám cưới rất tốn kém” nên cô và người bạn đời Ricardo Reyes, 30 tuổi, đã chọn kết hôn trong buổi lễ "matrimonio colectivo" hay hôn lễ tập thể năm nay.

Trong khi đó, Yosimar Carrasco và Alejandra Godinez, chọn đám cưới tập thể bởi mong muốn có được "trải nghiệm khác biệt".

Trong khi đó, với Pilar Hernandez và Susana Inocente, đây là cơ hội để cặp đôi LGBTQ thực hiện "quyền bình đẳng".

Một tràng pháo tay nổ ra trên quảng trường khi Sonia Cruz, Giám đốc cơ quan đăng ký dân sự tiểu bang, tuyên bố các cặp đôi đã trở thành vợ chồng hợp pháp.

Buổi lễ năm nay, do Văn phòng thị trưởng địa phương tài trợ, cũng trao quà cho ba cặp vợ chồng kết hôn sau thời gian sống chung lâu nhất ở Nezahualcoyotl, trong đó có một cặp vợ chồng đã chung sống 50 năm. Quà là tivi và ghế bành.

Một đám cưới tập thể cho 200 cặp đôi vào Ngày lễ tình nhân cũng đã diễn ra bên bờ hồ Xolotlan của Managua ở Nicaragua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.200 cặp đôi kết hôn trong một đám cưới tập thể