1.000 thí sinh thi chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Thảo Nguyên| 20/09/2022 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/9, Viện Đào tạo và Phát triển Quản lý DVL EDU tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản đợt 1 năm 2022.

Đây là hoạt động được sự ủy quyền của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội theo Quyết định số 269/QĐ-SXD ban hành  ngày 4/4/2019.

Kỳ thi đợt 1 năm 2022 với số lượng 1.000 thí sinh đủ điều kiện tham dự.

img_0189-1-.jpg
Số người đăng ký học và thi chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản tăng cao khi có các quy định mới siết lại việc quản lý lao động ngành này

Tại đây các thí sinh sẽ phải thực hiện 2 nội dung thi bắt buộc là kiến thức cơ sở, bao gồm: Pháp luật liên quan đến kinh doanh bất động sản, thị trường bất động sản, đầu tư bất động sản, phòng chống rửa tiền trong kinh doanh bất động sản và Phần kiến thức chuyên môn, bao gồm: Tổng quan về dịch vụ môi giới bất động sản, quy trình và kỹ năng môi giới bất động sản, giải quyết tình huống trên thực tế.

Luật sư Nguyễn Hồng Chung - Chủ tịch HĐQT DVL Ventures, Chủ tịch Hội đồng tổ chức thi cho biết, theo thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trên cả nước hiện có khoảng 300.000 người làm nghề môi giới địa ốc. Hàng năm, có trên 100.000 giao dịch bất động sản được thực hiện ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Con số này tăng mạnh cùng với sự nóng lên của thị trường bất động sản.

Việc bắt buộc thực hiện quy định có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản sẽ tạo ra được một đội ngũ môi giới bất động sản chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên môn, giúp cho thị trường bất động sản Việt Nam phát triển mạnh mẽ và có nhiều khởi sắc. Đồng thời mang lại cái nhìn tích cực hơn trong mắt xã hội, để người dân cảm thấy yên tâm hơn khi ủy thác tài sản của họ cho nhân viên môi giới bất động sản.

img_7264.jpg
Luật sư Nguyễn Hồng Chung - Chủ tịch HĐQT DVL Ventures, Chủ tịch Hội đồng tổ chức thi (đứng)

“DVL EDU là đơn vị nhiều năm liên tiếp được sự tin tưởng, ủy quyền của Sở Xây dựng - Thành phố Hà Nội đồng thuận và tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức kỳ thi. Kỳ thi được tổ chức chặt chẽ theo quy định và dưới sự giám sát nghiêm túc của Hội đồng thi - Sở Xây dựng thành phố Hà Nội”, Luật sư Nguyễn Hồng Chung nhấn mạnh.

Kỳ thi đợt 1 năm nay được diễn ra dưới sự phối hợp của Hội đồng thi Sở Xây dựng thành phố Hà Nội và Viện Đào tạo và Phát triển quản lý DVL EDU (thuộc DVL Ventures).

Được biết Viện Đào tạo và Phát triển DVL EDU là đơn vị đào tạo về môi giới, định giá, và quản lý điều sàn giao dịch bất động sản có uy tín từ năm 2007 đến nay đã đào tạo được hàng chục nghìn lượt học viên môi giới bất động sản. Ngoài ra DVL Ventures cũng đã cung cấp các dịch vụ pháp lý về bất động sản.

Điều 59, Nghị định 16/2022/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 40-60 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau:

- Kinh doanh môi giới bất động sản độc lập mà không có chứng chỉ hành nghề hoặc chứng chỉ hành nghề hết thời hạn sử dụng; Tẩy xóa, sửa chữa chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản làm sai lệch nội dung chứng chỉ;

- Cho mượn cho thuê hoặc thuê, mượn chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động liên quan đến môi giới bất động sản.

Phạt tiền từ 120-160 triệu đồng đối với 1 trong các hành vi: Kinh doanh dịch vụ bất động sản mà không thành lập doanh nghiệp theo quy định; hoặc không đủ số người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản theo quy định; hoặc chứng chỉ hành nghề hết thời hạn sử dụng...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 thí sinh thi chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản