Ra mắt ứng dụng tư vấn sức khỏe qua video call đầu tiên tại Việt Nam

Thảo Nguyên| 28/09/2017 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (28/9), VOV-Bacsi24 - ứng dụng đầu tiên ở Việt Nam có sự tư vấn khám chữa bệnh của các bác sĩ, chuyên gia y tế qua video call chính thức được ra mắt.

Hiện nay, vấn đề chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ở nước ta đang đối mặt với không ít khó khăn: Bệnh viện quá tải, người dân ở xa bệnh viện cần được tư vấn sức khoẻ nhưng không biết phương thức nào là phù hợp.

Theo các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của các bệnh viện tuyến trung ương: “Cứ 10 người đến bệnh viện tuyến trung ương khám bệnh thì có 5 người không thực sự cần đến khám trực tiếp, như vậy chỉ có 5 người cần đến khám và trong 5 người này chỉ có 1 người cần phải điều trị tại tuyến trung ương...”. Giải pháp cho thực trạng này là người dân cần nhận được những lời khuyên, tư vấn từ những người họ tin tưởng - ở đây là những bác sĩ có trình độ chuyên môn, có uy tín nghề nghiệp.

Ra mắt ứng dụng tư vấn sức khỏe qua video call đầu tiên tại Việt Nam

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam

Tại buổi ra mắt ứng dụng, ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, với mong muốn sẽ tạo thêm một cầu nối, một kênh thông tin hữu dụng giữa người dân với thầy thuốc và ngành y tế, tạo thuận lợi cho những người có nhu cầu thăm khám sức khỏe, tư vấn y tế... hy vọng, phầm mềm ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến bằng video call trên điện thoại thông minh và máy tính (VOV-Bacsi24) sẽ giúp cho người dân có những kiến thức hữu ích để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân và cộng đồng.

"Các bệnh nhân dù ở bất cứ đâu, kể cả vùng sâu, vùng xa và bất cứ khi nào cần đều có thể liên hệ, nhìn thấy, trao đổi trực tiếp với những bác sĩ mà mình lựa chọn trong số rất nhiều giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu của các bệnh viện trong cả nước", ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh.

Đánh giá về ứng dụng này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, ứng dụng này sau khi ra đời, sẽ giúp cho người dân tiện lợi tra cứu, trao đổi, chia sẻ thông tin với các thầy thuốc về tình hình bệnh tật, cách phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Ra mắt ứng dụng tư vấn sức khỏe qua video call đầu tiên tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ

Nhờ phần mềm này, bệnh nhân chỉ phải chi trả một phần chi phí rất nhỏ so với việc đến khám bác sĩ, thậm chí, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ điều trị và theo dõi trực tiếp.

Đồng thời, thông qua phần mềm này, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý cơ sở y tế nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người bệnh và cộng đồng và những bất cập của ngành để điều chỉnh các chính sách, quy định phù hợp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Bộ Y tế sẵn sàng hợp tác với Đài Tiếng nói Việt Nam triển khai ứng dụng, đặc biệt là xây dựng danh sách các bác sĩ, bệnh viện chuyên khoa để người dùng tham khảo.

Được biết, ứng dụng VOV-Bacsi24 được phát triển qua 3 giai đoạn: Phục vụ tư vấn khám chữa bệnh cho nhân dân trên toàn quốc, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Kế tiếp sẽ phát triển phiên bản quốc tế để phục vụ tư vấn khám chữa bệnh cho người nước ngoài, thu hút du lịch khám chữa bệnh. Và đến khi các thiết bị thông minh kiểm tra sức khỏe cá nhân được phổ biến, ứng dụng sẽ cho phép kết nối trực tiếp giữa thiết bị của cá nhân tới bác sĩ.

Khán giả trải nghiệm ứng dụng VOV-Bacsi24

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ứng dụng tư vấn sức khỏe qua video call đầu tiên tại Việt Nam