Gọi 40 phút, cấp cứu 115 Hà Nội vẫn chưa đón bệnh nhân

Thảo Nguyên| 17/12/2017 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trên mạng xã hội có đưa việc một nam thanh niên bị tai nạn giao thông ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nằm bất tỉnh trên đường và đã được người dân gọi xe cứu thương, nhưng chờ 40 phút vẫn không thấy xe tới.

Theo nội dung được chia sẻ thì sự việc xảy ra vào khoảng 21h30 (ngày 15/12), một em sinh viên bị tai nạn tự ở số 508 Kim Giang. Sau khi bị tai nạn, nam sinh nằm bất tỉnh, người dân chỉ dám bông băng cầm máu, không dám dựng dậy sợ chấn thương sọ não. Do điện thoại đặt mật khẩu nên không gọi được cho người nhà.

Đến 21h33, người dân đã gọi điện cho tổng đài 115 để gọi cứu thương thì tổng đài báo đợi. Tuy nhiên, sau khoảng 40 phút gọi tổng đài 115 thì vẫn không thấy xe cứu thương đến.

Sau khi hình ảnh kèm theo dòng trạng thái được đăng tải lên Facebook rất nhiều người vào bình luận, lên án và không đồng tình với cách phục vụ của 115.

Gọi 40 phút, cấp cứu 115 Hà Nội vẫn chưa đón bệnh nhân

Xe cấp cứu 115 Hà Nội bị tố cấp cứu chậm sau 40 phút

Trước những thông tin trên, ông Nguyễn Thành - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.Hà Nội cho biết đã xác minh cụ thể sự việc này.

Theo ông Thành, vào 21h35 ngày 15/12 hệ thống tổng đài của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội có nhận được thông báo về vụ tai nạn tại 508 đường Kim Giang và có nạn nhân cần phải đưa đi cấp cứu. 5 phút sau ( tức 21h40) xe cấp cứu của Trung tâm bắt đầu từ trạm Thanh Trì (Hà Nội) xuất phát đi đón bệnh nhân. Mất khoảng 10 phút di chuyển, tức khoảng 21h53 nhân viên y tế đã tiếp cận bệnh nhân và đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Bưu Điện cấp cứu.

Ông Thành cũng cho biết, theo như bác sĩ phản ánh lại trong hơi thở bệnh nhân có nồng độ cồn và tự ngã xe máy.

“Hiện tại, chúng tôi có đầy đủ giấy tờ ghi lại việc giờ nào xuất xe, giờ nào xe đến chỗ người bệnh và có hệ thống GPS ghi lại quãng đường xe đi. Thậm chí tất cả các cuộc gọi thông báo chúng tôi còn đầy đủ ghi âm, nếu cần thiết chúng tôi sẽ cung cấp”, ông Thành nói.

Lý giải về cuộc gọi lúc 22h11 số cố định của Trung tâm 115 gọi lại cho người gọi xe là do số gọi từ tổng đài, để xác nhận 2 chiều từ phía người dân xem xe đã đến địa điểm đón chưa. Khi biết người gọi báo tổng đài đã về nhà nên đơn vị tắt máy.

"Như vậy, việc Trung tâm 115 gọi lại cho người dân sau đó chỉ là sự kiểm tra xem việc cấp cứu có được thực hiện hay không và kết quả ra sao chứ không phải khi đó mới xác nhận" - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.Hà Nội thông tin.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gọi 40 phút, cấp cứu 115 Hà Nội vẫn chưa đón bệnh nhân