Hà Giang: Nhiều trường học phải đóng cửa vì kiến ba khoang

Gia Phan| 03/11/2016 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số trường học đóng trên địa bàn huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang phải đóng cửa cho học sinh nghỉ học vì sự xuất hiện của kiến ba khoang.

Theo đó, ngày 31/10/2016, UBND huyện Quang Bình đã ra quyết định số 1768/UBND chỉ đạo phòng giáo dục, UBND các xã, thị trấn… đóng trên địa bàn huyện báo cáo và có ý kiến chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học để bố trí phun thuốc diệt kiến.

 Hà Giang: Nhiều trường học phải đóng cửa vì kiến ba khoang

Kiến ba khoang sau khi bị tiêu diệt.

Trung tâm y tế và dự phòng huyện Quang Bình cho biết, đến nay trên toàn huyện đã có 35 trường hợp người bị kiến ba khoang đốt. Hiện có 20 người vẫn đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Trà, Hiệu trưởng trường Mầm non Yên Bình cho hay: “Sáng 31/10, sau khi đón trẻ ổn định vào học thì nhiều giáo viên tại trường phát hiện kiến ba khoang bâu đầy trên trần nhà”. Theo bà Trà, ngay sau đó bà đã báo cáo vụ việc lên phòng Giáo dục & Đào tạo huyện và cho học sinh nghỉ học.

Ngày 1/11, Trung tâm y tế dự phòng huyện Quang Bình đã rà soát và phun thuốc diệt kiến ba khoang trong địa bàn toàn huyện.

Bà Trà cho biết thêm, qua tìm hiểu do thuốc phun diệt kiến không độc hại nên đến sáng 3/11, trường cho học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên, nhiều nỗi lo rằng kiến ba khoang vẫn còn nên nhà trường đã yêu cầu các thầy cô phải luôn cảnh giác, chú ý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Nhiều trường học phải đóng cửa vì kiến ba khoang