Thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp và thiêu sống dã man

Hà Kim (Theo BBC)| 08/05/2018 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thiếu nữ Ấn Độ 17 tuổi đang được điều trị trong bệnh viện với những vết thương rất nặng sau khi bị người đàn ông địa phương tấn công vì không đồng ý cưới.

BBC ngày 7/5 đưa tin, cảnh sát bang Jharkhand ở Ấn Độ vừa bắt giữ một người đàn ông địa phương bị cáo buộc cưỡng hiếp và thiêu sống một cô gái 17 tuổi, khiến nạn nhân nguy kịch trong tình trạng bỏng 95% cơ thể.

Sĩ quan cảnh sát bang Jharkhand là Shailendra Barnwal cho biết, nghi phạm khai muốn cưới nạn nhân nhưng cô không đồng ý. Hiện, nghi phạm đã bị bắt nhưng chưa bị truy tố và cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp và thiêu sống dã man

 Tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ liên tục tăng bất chấp sự phẫn nộ của người dân toàn quốc

Theo ông Barnwal, nghi phạm tấn công nạn nhân lúc cô đang ở nhà họ hàng trong một ngôi làng tại huyện Pakur gần nơi ở của hắn ta. Hắn ta đợi tới khi cô ở nhà một mình và lẻn vào tấn công tình dục rồi châm lửa đốt. Hàng xóm chạy tới khi nghe tiếng cô gái la hét và đưa tới viện.

Thảm kịch này xảy ra chỉ vài ngày sau vụ thiếu nữ 16 tuổi cũng bị hiếp dâm và thiêu sống tại huyện Chatra, cách Pakur khoảng 380 km hồi tuần trước, khiến nạn nhân qua đời hôm 6/5. Nghi phạm chính trong vụ án và 14 người khác đã bị bắt.

Đây cũng là vụ án mới nhất trong hàng loạt tội ác tàn bạo nhằm vào phụ nữ tại Ấn Độ những tháng gần đây vốn đang châm ngòi một làn sóng biểu tình lớn trên cả nước.

Dù chính phủ Ấn Độ hứa sẽ tăng nặng hình thức trừng phạt, bao gồm án tử hình và ban hành luật chống rình rập. Nhưng tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ liên tục tăng bất chấp sự phẫn nộ của người dân toàn quốc. Số liệu thống kê cho thấy từ năm 2012, số vụ hiếp dâm tăng 60%, tương đương 40.000 trường hợp năm 2016, trong đó tỷ lệ các vụ cưỡng hiếp trẻ em chiếm 40%.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp và thiêu sống dã man