Xả súng điên cuồng ở Pháp: Không có "bàn tay" IS, nghi phạm đã bị bắn chết

Bạch Dương| 15/12/2018 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ nổ súng kinh hoàng tại khu chợ Giáng sinh ở Pháp khiến ít nhất 15 người thương vong, giới chức nước này đã bác bỏ vai trò của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đồng thời cho biết nghi phạm chính đã bị bắn chết.

 

Thông tin về vụ xả súng kinh hoàng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp được phát trên kênh NBC News

AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner hôm 14/12 cho biết, hiện chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy có sự can dự của các phần tử thuộc tổ chức khủng bố IS trong vụ xả súng kinh hoàng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, miền Đông nước này vào đêm 11/12 (giờ địa phương, tức rạng sáng 12/12 theo giờ Việt Nam).

Theo nguồn tin cảnh sát, nghi phạm chính trong vụ tấn công nói trên là Cherif Chekatt, đã bị bắn chết tại khu vực Neudorf/Meinau thuộc Strasbourg sau khi cảnh sát tiến hành một chiến dịch truy bắt lúc rạng sáng 14/12 (giờ Việt Nam).

Xả súng điên cuồng ở Pháp: Không có

Nghi phạm chính trong vụ xả súng kinh hoàng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg là Cherif Chekatt, đã bị bắn chết

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ xả súng khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương, giới chức Pháp xử lý vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bố. Bộ Nội vụ Pháp cũng cho biết, đối tượng am hiểu các hoạt động của lực lượng cảnh sát hình sự và nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan tình báo.

Vụ xả súng xảy ra trong bối cảnh nhiều thành phố của Pháp đang rung chuyển mấy tuần qua vì làn sóng biểu tình bạo động của những người “Áo vàng” phản đối chủ trương tăng thuế nhiên liệu và các chính sách khác của Chính phủ Pháp. Tuy nhiên, chưa có thông tin cho thấy vụ xả súng kinh hoàng nói trên có liên quan tới làn sóng biểu tình Áo vàng này.

* Liên quan đến cuộc “khủng hoảng Áo vàng” tại Pháp, theo báo cáo mới nhất, nỗi lo về cuộc chiến thương mại toàn cầu và tình trạng trì trệ do các cuộc biểu tình phản đối chính phủ tại Pháp đã khiến tăng trưởng kinh doanh trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm qua.

Theo kết quả khảo sát với các doanh nghiệp trong Eurozone của IHS Markit, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) tổng hợp của khu vực Eurozone đã giảm từ 52,7 điểm trong tháng 11/2018 xuống 51,3 điểm trong tháng 12/2018.

* Trong một diễn biến khác tại khu vực châu Âu, ngày 14/12, cảnh sát Đức đã phát đi thông tin cảnh báo người dân nước này về một tấn công bằng dao xảy ra đêm 13/12 ở thành phố Nuremburg mà thủ phạm hiện đang lẩn trốn.

Theo cảnh sát Đức, thủ phạm đã dùng dao đâm 3 phụ nữ, sau đó chạy trốn. Cùng với thông tin cảnh báo, cảnh sát Đức cũng công khai thông tin mô tả về nghi phạm.

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng điên cuồng ở Pháp: Không có "bàn tay" IS, nghi phạm đã bị bắn chết