"Vận đen" đeo bám "Chim ưng" F-16

Nhật Minh| 30/03/2016 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (30/3), 1 chiếc F-16D của quân đội Hàn Quốc bị rơi khi tham gia diễn tập. Trước đó, ngày 29/3, một chiếc F-16 của Không quân Mỹ cũng gặp nạn khi đang cất cánh.

Một chiếc máy bay chiến đấu phản lực F-16

Trong quá trình tham gia diễn tập, một máy bay chiến đấu phản lực của quân đội Hàn Quốc đã bị rơi. Rất may, hai phi công đều an toàn.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Lực lượng Không quân Hàn Quốc cho biết, sự cố xảy ra khoảng 16h04 (tức 14h04 Việt Nam) ngày hôm nay (30/3). Chiếc F-16D rơi xuống ngọn đồi trống ở tỉnh Kyeongbuk, cách Thủ đô Seoul khoảng 322km về phía đông nam.

Theo Yonhap, chiếc máy bay phản lực chiến đấu một động cơ này thuộc phi đội máy bay chiến đấu của Không quân Hàn Quốc trụ sở tại Thành phố Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong. Nó đang thực hiện một cuộc tấn công không đối đất giả định thì gặp sự cố.

Rất may, vụ tai nạn không gây ra thương vong hay thiệt hại dân sự nào. 2 viên phi công đã bật ghế thoát hiểm khẩn cấp và thoát ra ngoài trước khi máy bay rơi xuống mặt đất và bốc cháy.

Hiện giới chức Không quân Hàn Quốc đang tiến hành điều tra nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác vụ tai nạn sau khi thành lập một ban xử lý tai nạn khẩn cấp.

Trước đó, ngày 29/3, một máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ gặp nạn khi đang cất cánh từ sân bay Bagram, sân bay quân sự lớn nhất tại Afghanistan. Phi công cũng may mắn thoát nạn kịp thời và nhanh chóng được kiểm tra sức khỏe.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc  Peter Cook cho biết, chiếc F-16 thuộc Phi đội Không vận 445 bị rơi vào lúc 20h30 giờ địa phương (tức 11h30 giờ Việt Nam).

Theo ông Cook, chưa có dấu hiệu nào cho thấy chiếc F-16 gặp nạn do hành động phá hoại của đối thủ.  Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

F-16D là một biến thể thuộc dòng F-16 - loại máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm vụ do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển cho Không quân Mỹ và được mệnh danh là "Chim ưng" của quân đội Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Vận đen" đeo bám "Chim ưng" F-16