Trước động thái của Trump, Obama quyết lên tiếng bảo vệ di sản 8 năm tại nhiệm

Hà Kim| 03/01/2017 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trình bày những di sản của mình trên Twitter. Và loạt tweet này được đăng tải khi chưa đầy 3 tuần nữa, ông Obama sẽ phải chuyển giao quyền lực danh xưng @POTUS cho Trump.

Theo đó, loạt tweet này được đăng tải khi chỉ một thời gian ngắn nữa, ông Obama sẽ phải chuyển giao danh xưng @POTUS (là viết tắt của President of the United States - Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ) trên Twitter cho Trump. Những bình luận của ông Obama vẫn sẽ được giữ nguyên, nhưng danh xưng của tài khoản này sẽ được đổi thành @POTUS44 (là để chỉ ông Obama, Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ), ngay khi ông mãn nhiệm.

Trước động thái của Trump, Obama quyết lên tiếng bảo vệ di sản 8 năm tại nhiệm

Trước động thái của Trump, Obama quyết lên tiếng bảo vệ di sản 8 năm tại nhiệm

Obama đã bắt đầu loạt 7 tweet với thông điệp như sau: "Khi chúng ta nhìn về phía tương lai, tôi muốn dành chút thời gian để nhìn lại những tiến triển đáng kể mà nhờ các bạn, chúng đã trở thành hiện thực trong 8 năm qua".

Triển vọng đầy khả quan của thị trường việc làm cũng được ông Obama nhắc đến trong loạt tweet. Ông Obama khẳng định, Mỹ đã có thời kỳ tăng trưởng việc làm "kéo dài nhất trong lịch sử".

Cũng theo Tổng thống Obama, "sau nhiều thập kỷ chi phí y tế tăng cao, giờ đây, gần như tất cả mọi người Mỹ đều có thể an tâm với một chương trình chăm sóc sức khỏe phải chăng". Ngoài ra, ông Obama còn nhấn mạnh tới những bước tiến trong lĩnh vực năng lượng xanh, hồi kết của các cuộc xung đột ở nước ngoài và việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Và trong bình luận cuối cùng, Tổng thống Obama chia sẻ: "Được làm Tổng thống của các bạn là đặc ân của đời tôi. Tôi trông đợi tới lúc được đứng cùng các bạn dưới vai trò của một công dân. Chúc mừng năm mới!".

Loạt tweet của ông Obama được đăng tải vào thời điểm Sean Spicer, người sẽ giữ chức thư ký truyền thông Nhà Trắng trong chính quyền Trump tuyên bố trên ABC rằng, Trump sẽ ngay lập tức hủy bỏ rất nhiều quy định và động thái mà chính quyền hiện thời đưa ra trong 8 năm qua, đã ngăn trở tăng trưởng kinh tế và khả năng tạo công ăn việc làm ở Mỹ".

Mặc dù, ông Spicer không chỉ rõ những quy định nào sẽ bị loại bỏ, nhưng lâu nay ông Trump vẫn chỉ trích các chính sách của Tổng thống Obama về vấn đề nhập cư, quy định năng lượng và đối ngoại, đồng thời tìm cách loại bỏ những quyết định này.

Vào ngày 10/1 tới, Tổng thống Obama cũng sẽ bảo vệ các di sản của mình trong bài phát biểu tạm biệt của ông tại quê nhà Chicago. Bài phát biểu chia tay của ông với người dân Mỹ sẽ là một cơ hội nhìn nhận lại quãng thời gian tại vị, cũng như nhắn nhủ hướng đi tương lai cho Hoa Kỳ.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước động thái của Trump, Obama quyết lên tiếng bảo vệ di sản 8 năm tại nhiệm