Tổng thống Putin "công kích" dự luật trừng phạt của Mỹ, thề đáp trả

Hà Kim (Theo AFP)| 28/07/2017 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin thẳng thừng công kích dự luật trừng phạt mới mà Mỹ có ý định áp đặt lên Moscow và tuyên bố sẽ đáp trả.

AFP dẫn lời ông Putin nói tại một cuộc họp báo ở Savonlinna, Phần Lan ngày hôm nay rằng, Nga đang hành xử một cách rất kiềm chế và kiên nhẫn, nhưng đến một thời điểm, Nga sẽ phản ứng bởi không thể dung thứ mãi cho hành động theo kiểu “xấc xược” này.

Tổng thống Putin

Ông Putin công kích dự luật trừng phạt của Mỹ và thề đáp trả

Ông Putin cho biết thêm, với dự luật trừng phạt mới, Washington đang dùng những lợi thế chính trị để đảm bảo lợi ích kinh tế của mình trong khi đồng minh phải trả giá. Phản ứng của Nga sẽ phụ thuộc vào bản cuối cùng của dự luật.

Tổng thống Nga tuyên bố, nếu Mỹ áp các lệnh trừng phạt mới lên Nga, Washington sẽ đặc biệt hối tiếc vì đó sẽ là hành động gây hấn.

Phát biểu của ông Putin được đưa ra sau khi hạ viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt mới đối với Nga vào ngày 25/7 và các thượng nghị sĩ Mỹ cũng bật đèn xanh để dự thảo này được Thượng viện phê chuẩn. Dự luật này còn buộc Tổng thống Trump phải được sự chấp thuận của quốc hội nếu muốn nới lỏng các biện pháp trừng phạt lên Moscow.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin "công kích" dự luật trừng phạt của Mỹ, thề đáp trả