Nga không kích nhầm, 3 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở Syria

Hà Kim| 10/02/2017 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận Nga đã vô tình không kích nhầm làm ba binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria thiệt mạng.

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ba binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 11 người khác bị thương do hậu quả của một vụ không kích không chủ ý, đánh vào vị trí của lực lượng chiến dịch Lá chắn Euphrates.

Sự cố xảy ra gần thị trấn Al-Bab, lực lượng không quân Nga khi tiến hành không kích vào các vị trí của IS đã vô tình đánh trúng vào một tòa nhà có các binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay sau khi biết tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Nga không kích nhầm, 3 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân

Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí văn phòng tổng thống Nga cho biết, Moscow và Ankara sẽ tổ chức một cuộc điều tra chung về sự cố xảy ra.

Được biết, từ giữa tháng 1/2017 Không quân Nga và Không quân Thổ Nhĩ Kỳ liên kết phối hợp tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng khủng bố IS ở Syria. Các cuộc không kích trong khu vực thành phố Al-Bab đã phá hủy hơn 60 mục tiêu bao gồm: Kho vũ khí đạn dược, nhiên liệu, các vị trí co cụm binh lực của các tay súng khủng bố, trang thiết bị quân sự.

Và sau sự cố này đáng tiếc này, Tổng thống Putin cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã phối hợp chưa tốt với nhau tại Syria. Tổng thống hai nước nhất trí hai bên sẽ tăng cường hợp tác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga không kích nhầm, 3 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở Syria