Mỹ: Xả súng tại nhiều địa điểm, ít nhất 5 người chết

Hà Kim (Theo Reuters)| 15/11/2017 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tay súng mang vũ khí bán tự động và 2 khẩu súng ngắn đã nổ súng tại nhiều địa điểm khác nhau của một cộng đồng nhỏ ở Bắc California, Mỹ vào hôm qua làm 5 người thiệt mạng trước khi bị cảnh sát bắt.

Reuters dẫn lời giới hữu trách cho hay, ít nhất 5 người chết và 10 người khác đã bị thương trong vụ xả súng bừa bãi ngày 14/11 tại một vùng nông thôn ở miền Bắc California (Mỹ) bắt đầu từ một nhà riêng và kết thúc tại một trường tiểu học Rancho Tehama gần cộng đồng Corning.

Trước đó, tay súng này đã bắt đầu nổ súng tại một ngôi nhà và 6 địa điểm khác. Giới chức thực thi luật pháp đã hạ sát kẻ tấn công trong trường tiểu học Rancho Tehama. Ngay sau đó, một số học sinh đã được máy bay chở đi cấp cứu sau vụ nổ súng.

Mỹ: Xả súng tại nhiều địa điểm, ít nhất 5 người chết

Trường tiểu học Rancho Tehama gần cộng đồng Corning

Trợ lý cảnh sát hạt Tehama Sheriff Phil Johnston cho biết tại một cuộc họp báo rằng, kẻ xả súng vẫn chưa được xác định danh tính và hắn đã được trang bị súng trường bán tự động, 2 khẩu súng ngắn. Ông Johnson cũng không đưa ra động cơ của vụ xả súng.

Một phụ huynh tên là Coy Ferreira cho biết, anh đang để con gái tại trường tiểu học thì nghe thấy tiếng súng nổ. Một giáo viên đã chạy ra tòa nhà và nói với anh hãy chạy vào trong vì có một kẻ xả súng đang tới. Khi đó, mọi người đều vội vã chạy vào trong lớp học. Ngay sau đó đã nghe thấy tiếng súng nổ trong hơn 20 phút.

Một người tên là Brian Flint cho biết hàng xóm của anh chính là kẻ xả súng và hắn ta đã lấy trộm xe tải của anh. Hiện, cơ quan chức năng đang xác thực lời khai trên.

Thống đốc California, Jerry Brown ra thông cáo nói rằng, ông và vợ vô cùng đau buồn khi nghe tin vụ bạo động tại quận hạt Tehama có liên lụy đến trẻ em. Ông cũng gửi lời chia buồn đến các gia đình mất mát người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Xả súng tại nhiều địa điểm, ít nhất 5 người chết