Lính Triều Tiên đào tẩu đã hồi phục sau phẫu thuật ở Hàn Quốc

Hà Kim (Theo Reuters)| 16/11/2017 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Binh lính Triều Tiên bị bắn do đào tẩu sang Hàn Quốc đã dần hồi phục, song vẫn bất tỉnh và binh sĩ này sẽ còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa trong tương lai.

Reuters dẫn tin từ bác sĩ Lee Cook-jong, người trực tiếp điều trị cho binh lính này cho biết, lính Triều Tiên với nhiều vết thương chí mạng do bị bắn trong lúc đào tẩu sang Hàn Quốc, đã ổn định sức khỏe sau đợt phẫu thuật thứ hai.

Theo bác sĩ Lee Cook-jong, ca phẫu thuật đã thành công trong việc cầm máu, binh sĩ Triều Tiên đã ổn định hơn nhiều. Tuy nhiên, binh lính này vẫn bất tỉnh và chưa thể rời giường bệnh, do bác sĩ lo ngại biến chứng gãy xương hông và nhiễm trùng và binh sĩ này sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa trong tương lai.

Lính Triều Tiên đào tẩu đã hồi phục sau phẫu thuật ở Hàn Quốc

Binh sĩ Hàn Quốc và Triều Tiên đối mặt nhau tại làng đình chiến Panmunjom

Trước đó, một binh sĩ Triều Tiên đã đào tẩu từ làng đình chiến Panmunjom chạy sang phía Hàn Quốc lúc 15h31 ngày 13/11. Khoảng 25 phút sau khi nghe thấy vài tiếng súng, binh lính Hàn Quốc tìm thấy binh sĩ Triều Tiên bị ngã, chảy máu, tại phía nam của khu vực An ninh Chung (JSA). Binh sĩ Triều Tiên không mang theo vũ khí, mặc quân phục với quân hàm cấp thấp.

Hiện, binh lính Triều Tiên đào tẩu chưa được tiết lộ danh tính. Theo phía Hàn Quốc, đào tẩu qua JSA là điều hiếm gặp, bởi binh sĩ được chọn đóng quân tại nơi này được kiểm tra rất kỹ càng về độ trung thành với chính quyền Triều Tiên. 

Ngoài ra, khu vực an ninh hỗn hợp là một dải đất hẹp tại làng đình chiến Panmunjom, nằm trên đường biên giới liên Triều. Tại khu vực này, binh sĩ hai nước Triều Tiên - Hàn Quốc đứng gác mặt đối mặt với nhau và nơi đây được canh gác cẩn mật cũng như có nhiều bãi mìn cùng hàng rào dây thép gai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lính Triều Tiên đào tẩu đã hồi phục sau phẫu thuật ở Hàn Quốc