Lật xe chở dầu ở Pakistan, hơn 120 người chết cháy

Hà Kim (Theo CNN)| 25/06/2017 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 120 người Pakistan bị chết cháy, khi hứng dầu chảy ra từ các thùng chứa trên chiếc xe chở xăng dầu bị đổ và sau đó cháy nổ trên xa lộ ở thành phố Bahawalpur vào ngày 25/6

Theo CNN, vào sáng 25/6 (giờ địa phương), một xe chở dầu đã không may lật trên một đoạn cao tốc ở thành phố Bahawalpur, thuộc tỉnh Punjab, Tây Pakistan.

Mohammad Akhtar, một sĩ quan cảnh sát thành phố cho biết người dân gần hiện trường ngay sau đó đã mang theo can nhựa tới địa điểm lật xe để hứng dầu chảy ra từ các thùng chứa. Một ngọn lửa ngay sau đó đã bất ngờ bùng lên, khiến ít nhất 123 người thiệt mạng và 130 người khác bị thương.

Kênh truyền hình Geo TV của Pakistan dẫn lời các nhân chứng cho biết, có một số người đứng hút thuốc gần hiện trường vào thời điểm chiếc xe lật. Đây có khả năng là nguyên nhân gây bùng phát ngọn lửa.

Lật xe chở dầu ở Pakistan, hơn 120 người chết cháy

Lật xe chở dầu ở Pakistan, hơn 120 người chết cháy

Cũng theo kênh truyền hình Geo TV Pakistan thì hiện đám cháy đã được kiểm soát. Nhưng 70 xe máy và nhiều ô tô cũng đã bị phá hủy trong đám cháy khổng lồ đó.

Người phát ngôn quân đội Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafoor cho biết, trực thăng quân sự cũng đã được triển khai để đưa nạn nhân tới các bệnh viện. Do nhiều nạn nhân bị bỏng nặng nên số người chết được cho là sẽ tăng lên.

Bệnh viện Victoria tại thành phố Bahawalpur cho biết, đang chữa trị cho 40 người trong số những nạn nhân trên, trong đó có 70% đã bị bỏng nặng. Còn nhiều thi thể đã bị cháy đến mức không thể nhận dạng và cần phải sử dụng công nghệ nhận dạng DNA.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ chiếc xe chở dầu bị đổ. Có tin nói chiếc xe này chạy quá tốc độ cho phép, còn theo một số người đi đường thì chiếc xe này bị lật khi vào cua gấp.

Sau khi biết tin, Thủ tướng Pakistan Muhammad Nawaz Sharif đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân. Đồng thời chỉ đạo chính quyền tỉnh Punjab cung cấp hỗ trợ y tế cho những nạn nhân bị bỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật xe chở dầu ở Pakistan, hơn 120 người chết cháy