Lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên công kích nhau bằng đủ loại biệt danh

Hà Kim| 23/09/2017 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các chuyên gia, đà tấn công cá nhân giữa ông Trump và ông Kim ngày càng tăng mạnh, và điều này sẽ khiến hai nước tiến gần đến một cuộc chiến tranh thật sự.

Thời gian gần đây, căng thẳng Mỹ - Triều Tiên ngày càng tăng lên đến mức nguy hiểm khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không tiếc lời chỉ trích nặng nề nhau.

Vài giờ sau khi Mỹ ban hành một số lệnh trừng phạt mới lên chương trình hạt nhân Triều Tiên vào ngày 22/9, Kim Jong-un đã ra mặt cảnh cáo ông Trump sẽ phải “trả giá đắt”.

Lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên công kích nhau bằng đủ loại biệt danh

Lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên công kích nhau bằng đủ loại biệt danh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố sẽ thuần phục “người già lẩm cẩm Mỹ” bằng hỏa lực. Lời chỉ trích này nhắm thẳng vào Tổng thống Trump. Ngoài ra, nó còn nhằm phản pháo bài phát biểu của ông Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 19/9.

Người đứng đầu nước Mỹ cũng không chịu kém cạnh khi gọi ông Kim là “người đàn ông tên lửa đang trong một chiến dịch tự sát”. Tổng thống Trump còn đe dọa sẽ “hủy hoại hoàn toàn” Triều Tiên nếu nước này đe dọa tấn công quân sự Mỹ và đồng minh.

Thậm chí, ông Trump còn đáp trả nặng nề khi phát biểu tại Huntsville, Alabama (Mỹ) ngày 22/9 rằng, chúng ta không thể để mặc người điên bắn tên lửa khắp nơi, người đàn ông tên lửa này nên được xử lý từ rất lâu rồi mới phải.

Đáp lại những lời khiêu khích đó, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho ngày 22/9 cảnh báo sẽ thử bom hạt nhân hydrogen ở Thái Bình Dương.

Theo chuyên gia Kingston Reif tại Hiệp hội Kiểm soát vũ khí (Mỹ), sự đáp trả của ông Kim với ông Trump cho thấy vòng luẩn quẩn đe dọa rồi phản pháo đe dọa đã đi vào giai đoạn nguy hiểm hơn nhiều.

Nhiều chuyên gia vũ khí hạt nhân và chính sách đối ngoại đang rất lo ngại đà tấn công cá nhân ngày càng tăng giữa ông Trump và ông Kim sẽ khiến hai nước tiến gần đến một cuộc chiến tranh thật sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên công kích nhau bằng đủ loại biệt danh