IS chặt cụt tay hai cậu bé vì từ chối hành quyết dân thường

Hà Kim| 03/02/2017 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt cụt tay hai cậu bé 10 tuổi và 12 tuổi ở ngay nơi công cộng, trước sự chứng kiến của gia đình vì chúng từ chối hành quyết hai người dân ở Mosul, Iraq.

Theo Iraq News, IS đã huấn luyện một nhóm trẻ em ở phía tây thành phố Mosul để chống lại quân đội chính phủ Iraq, nhưng hai em phản kháng không nghe lệnh thủ lĩnh nên bị chúng trừng phạt.

Được biết, chặt tay là hình phạt phổ biến ở những nơi IS chiếm đóng nhưng nó thường dành cho những kẻ trộm cắp.

Hiện, IS đang tuyệt vọng tìm cách giữ lại phần lãnh thổ phía tây Mosul, trong khi quân chính phủ đã giải phóng khu vực phía đông và sẽ sớm bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi IS.

IS chặt cụt tay hai cậu bé vì từ chối hành quyết dân thường

Chặt tay là hình phạt phổ biến ở những nơi IS chiếm đóng nhưng nó thường dành cho những kẻ trộm cắp

Hàng quán trên phố ở khu vực phía đông đã mở lại, người dân nơi đây đang tiến hành dọn dẹp đống đổ nát từ các cuộc không kích và đụng độ. Còn người dân ở phía tây vẫn đang phải liều chết chạy trốn khỏi IS. Hôm qua, cây cầu số 5 đã bị IS cho nổ tung sau khi 19 dân thường vượt cầu chạy trốn.

Ahmed (25 tuổi) người có chị gái vẫn mắc kẹt ở phía bên kia sông cho biết, tình hình ở phía tây rất tuyệt vọng, không có nước uống, nhiên liệu, thậm chí là thức ăn.

Mặc dù IS cấm người dân dùng điện thoại và nếu phát hiện, họ có thể bị giết chết nhưng chị gái của Ahmed vẫn lén lút giấu một cái và thỉnh thoảng họ vẫn trò chuyện với nhau chỉ để biết người kia còn sống hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS chặt cụt tay hai cậu bé vì từ chối hành quyết dân thường