Chữ ký của ông Obama bất ngờ xuất hiện trong 200 bức thư chào mừng công dân mới

Hà Kim (Theo Reuters)| 17/07/2017 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ lỗi hành chính của chính phủ Tổng thống Trump dẫn tới có một số lượng thư chào mừng công dân mới nhập tịch vào Mỹ vẫn để chữ ký của ông Obama thay vì chữ ký của Tổng thống Mỹ hiện tại là ông Trump.

Chủ nhân Nhà Trắng hiện tại đang là ông Donald Trump, nhưng dường như ông Barack Obama vẫn là Tổng thống Mỹ, ít nhất trong một số bức thư chào mừng công dân mới.

Sự việc hy hữu này được phát hiện khi nữ nhà báo Aisha Sultan của tờ St. Louis Post-Dispatch chia sẻ lên Twitter bức ảnh chụp bức thư chào mừng của tổng thống Mỹ gửi đến chồng cô, một người Anh nhập tịch vào Mỹ mới đây nhưng vẫn còn chữ ký của ông Obama, người tiền nhiệm ông Trump.

Bức thư viết: “Chúng tôi chào mừng ông là công dân mới của đất nước chúng ta, chào mừng ông đến với gia đình Mỹ”, cùng chữ ký của cựu Tổng thống Obama thay vì chữ ký của đương kim Tổng thống Trump.

Chữ ký của ông Obama bất ngờ xuất hiện trong 200 bức thư chào mừng công dân mới

Chữ ký của ông Obama xuất hiện trong bức thư chào mừng công dân mới

Sau khi cô đưa bức thư lên Twitter, nhiều người vào phần bình luận chia sẻ về chuyện tương tự của gia đình họ. Hóa ra chồng nhà báo Sultan không phải là trường hợp duy nhất. Và lúc này, cả cô Sultan và những người gặp trường hợp tương tự đều xem đó là một niềm vui lớn và chúc mừng lẫn nhau.

The Hill dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Công dân và Nhập cư Mỹ (USCIS) thuộc Bộ Nội vụ Mỹ Gillian Christensen cho biết, có khoảng 200 trường hợp như vậy.

Bà Maria Elena Upson, một người phát ngôn khác của USCIS cho biết, thường thì mỗi khi có một tổng thống mới nhậm chức, chính phủ sẽ thảo lại thư chào mừng có chữ ký của tổng thống mới rồi phân bổ về USCIS. Nhưng hiện cơ quan này chưa nhận được mẫu thư và thông điệp video chào mừng của ông Trump.

Tuy nhiên điều này không phải là chưa có tiền lệ, thông thường các chính phủ mới thường phải tới vài tháng mới xong việc này. Trong khoảng thời gian này, USCIS phải tạm thời ngưng phát các thư hay thông điệp video chào mừng các công dân mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữ ký của ông Obama bất ngờ xuất hiện trong 200 bức thư chào mừng công dân mới