Dùng súng tự chế bắn cán bộ kiểm lâm trọng thương

Tùng Anh| 28/09/2017 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi săn bắn thú rừng, Bùi Văn Năm đã dùng súng tự chế bắn nhiều phát vào người 2 cán bộ kiểm lâm đang đi tuần tra.

Chiều 28/9, Hội đồng xét xử TAND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Năm, SN 1982, ở thôn Nghéo, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành 30 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Dùng súng tự chế bắn cán bộ kiểm lâm trọng thương

Bị cáo Bùi Văn Năm

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 8 giờ ngày 26/4/2017, Bùi Văn Năm cùng Bùi Văn Soạn và Bùi Văn ích đều trú tại thôn Nghéo, xã Thạch Lâm rủ nhau vào tiểu khu 8 Vườn quốc gia Cúc Phương, thuộc địa phận huyện Thạch Thành để bắt tắc kè và săn bắn thú rừng. Khi đi Năm có mang theo một khẩu súng tự chế và một số vật dụng cá nhân khác.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, cả ba đi đến một chiếc lán được dựng dưới vách đá để nấu cơm ăn. Tại đây, Năm đem khẩu súng cất giấu vào một gốc cây cách lán khoảng 60m.

Trong khi Năm, Soạn, ích đang ăn cơm thì Ích phát hiện anh Đỗ Tiến Dũng và Nguyễn Minh Tâm là cán bộ của Hạt kiểm lâm Cúc Phương đi tuần tra. Ích tri hô có kiểm lâm, ngay lập tức Năm chạy lên lấy khẩu súng rồi cả ba cùng chạy về hướng đỉnh đồi.

Chạy được khoảng 100m, Năm bảo ích và Soạn quay lại lán xem tình hình thế nào và lấy đồ. Trong lúc quay lại lán, Năm phát hiện 2 cán bộ kiểm lâm vẫn đang đuổi về hướng mình nên đã dùng khẩu súng tự chế bắn nhiều phát về phía anh Tâm và anh Dũng khiến anh Dũng bị thương ở vùng ngực, anh Tâm bị thương ở hai bàn tay.

Theo kết luận giám định pháp y, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với anh Nguyễn Minh Tâm là 14%, anh Đỗ Tiến Dũng là 1%.

Tình tiết để HĐXX giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Năm là xét thấy trong toàn bộ quá trình điều tra, truy tố và xét xử bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường thiệt hại; bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng tự chế bắn cán bộ kiểm lâm trọng thương