Giám đốc Học viện Tòa án tiếp Chánh án Tòa án tối cao Hàn Quốc

Nguyên Anh| 30/08/2017 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/8, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án Việt Nam đã tiếp Ngài Yang Sang-tae, Chánh án TATC Hàn Quốc cùng Đoàn công tác đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 27/8 đến ngày 01/9/2017.

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án Nguyễn Trí Tuệ đã giới thiệu tổng quát về tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Học viện Tòa án. Học viện Tòa án (trước đây là Trường Cán bộ Tòa án) được thành lập vào ngày 30/7/2015 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngoài chức năng đào tạo, bồi dưỡng các chức danh tư pháp, Học viện còn có chức năng đào tạo cử nhân Luật chính quy, để cung cấp nguồn cán bộ cho các TAND. Trải qua hai khóa tuyển sinh, đã có 529 sinh viên tham gia học tập tại Học viện (năm học 2016 tuyển sinh được 211 sinh viên, năm 2017 tuyển sinh được 318 sinh viên).

Giám đốc Học viện Tòa án tiếp Chánh án Tòa án tối cao Hàn Quốc

Trao đổi với Chánh án TATC Hàn Quốc, Phó Chánh án TANDTC Việt Nam cũng chia sẻ những kết quả đạt được, những khó khăn về cơ sở vật chất (về ký túc xá) và nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ giảng viên của Học viện Tòa án. Khắc phục những khó khăn hiện tại, thực hiện chủ trương của Lãnh đạo TANDTC, Học viên Tòa án đã tiến hành các giải pháp như biệt phái cán bộ Tòa án thuộc TAND các cấp có trình độ tiến sỹ về làm công tác giảng dạy tại Học viện trong thời gian 02 năm; liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo Luật khác…

Nhận thức được những khó khăn gặp phải, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của TANDTC cùng với sự hỗ trợ, phối hợp của TATC Hàn Quốc, tập thể lãnh đạo, giảng viên, công chức, viên chức và người lao động Học viện Tòa án quyết tâm, tin tưởng sẽ xây dựng, phát triển Học viện ngày càng vững mạnh, là cơ sở đào tạo Luật có chất lượng và uy tín trong hệ thống cơ sở đào tạo của Việt Nam, khu vực và thế giới.

Giám đốc Học viện Tòa án tiếp Chánh án Tòa án tối cao Hàn Quốc

Vui mừng trước những thành quả đạt được và chia sẻ với những khó khăn của Học viện Tòa án Việt Nam, Chánh án TATC Hàn Quốc Yang Sang-tae bày tỏ, sẽ cùng với TAND Việt Nam triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động hợp tác thiết thực, để đẩy mạnh hợp tác song phương trong nhiều vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, nhằm mở ra giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác tư pháp giữa Tòa án hai nước, phát triển đi vào chiều sâu và thực chất hơn nữa.

Giám đốc Học viện Tòa án tiếp Chánh án Tòa án tối cao Hàn Quốc

Cảm ơn những sự hỗ trợ, chia sẻ của TATC Hàn Quốc (thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA)), Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án Nguyễn Trí Tuệ mong muốn phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành, trợ giúp TAND Việt Nam trong lĩnh vực tư pháp, liên quan tới các nội dung như phát triển cơ sở vật chất, đào tạo cán bộ, soạn thảo, xây dựng tài tài liệu giáo trình phục vụ giảng dạy… Qua đó, góp phần cùng TAND Việt Nam cũng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai bên lên một tầm cao mới.

Sau buổi tiếp, Chánh án TATC Hàn Quốc Yang Sang-tae cùng các thành viên đoàn công tác đã tham quan Học viện Tòa án, dự buổi diễn án của các học viên lớp đào tạo Thẩm phán và trồng cây trong khuôn viên Học viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Học viện Tòa án tiếp Chánh án Tòa án tối cao Hàn Quốc