Công nghệ đã thay đổi cuộc sống con người như thế nào?

Nguyễn Thắm| 20/05/2017 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con người chúng ta giờ đây chỉ cần ngồi một chỗ là có thể làm được mọi thứ từ làm việc đến mua sắm, học tập, giải trí... Đặc biệt là công nghệ đã giúp con người giải quyết tốt các vấn đề việc làm nhờ sự phát triển đa phương tiện.

Là công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam - đối tác chiến lược của hơn 500 khách hàng là tập đoàn đa quốc gia và hỗ trợ hơn 5000 công ty trong nước “chiêu mộ” nhân tài thông qua website việc làm online, CareerLink.vn đã và đang tận dụng tối đa sự phát triển của công nghệ để hỗ trợ nhu cầu việc làm và tuyển dụng cho khách hàng một cách tốt nhất.

Công nghệ đã thay đổi cuộc sống con người như thế nào?

Thông tin việc làm nhanh nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Công nghệ giúp con người tìm việc và làm việc hiệu quả hơn

Nhờ có công nghệ, việc ứng tuyển của ứng viên cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng chỉ với một vài cú nhấp chuột. Điều này sẽ giúp các ứng viên tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và tiền bạc so với việc ứng tuyển truyền thống nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp như trước đây.

Ngoài việc giúp các ứng viên tiếp cận và tìm kiếm được việc làm phù hợp một cách nhanh chóng, sự phát triển của công nghệ cũng hỗ trợ nhà tuyển dụng rất nhiều trong việc tìm kiếm và thu hút nhân tài. Các trang tìm việc online với nguồn dữ liệu ứng viên dồi dào, đa ngành nghề, đa kỹ năng sẽ là gợi ý tuyệt vời để các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và chọn lọc được ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Với sự trợ giúp của điện thoại, máy tính bảng, laptop và internet giờ đây bạn có thể làm việc bất cứ lúc nào và ở đâu. Không chỉ giúp khắc phục các hạn chế về mặt thời gian và không gian công nghệ còn được xem là “trợ thủ đắc lực” để chúng ta làm việc nhanh, hiệu quả và chính xác.

Công nghệ đã thay đổi cuộc sống con người như thế nào?

Con người chủ động trong việc học tập, làm chủ tri thức

Để không phải vất vả xin việc sau khi tốt nghiệp thì trong lúc còn ngồi trên ghế nhà trường bạn nên chủ động học tập, xây dựng nền tảng tri thức vững chắc và thường xuyên trải nghiệm thực tế với chuyên ngành mình đang theo đuổi. Việc tìm kiếm thông tin và hỗ trợ trau dồi kĩ năng thực tế ở bất cứ lĩnh vực, thời gian và địa điểm nào cũng đều cần đến sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ. Vậy nên với sự phát triển của công nghệ sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc làm chủ nền tảng tri thức của bản thân.

Kho tàng tri thức mạng là vô hạn và sự tốt, xấu cũng luôn đan xen, do đó bạn cần phải tỉnh táo trong việc tìm kiếm và chắt lọc thông tin.

Liên lạc, kết nối gần nhau hơn

Chỉ cần một chiếc smartphone hay laptop là bạn có thể trò chuyện, trao đổi công việc với đối tác, khách hàng từ đa quốc gia. Vừa tiết kiệm được thời gian, thu hẹp khoảng cách mà còn dễ dàng xử lý những vấn đề quan trọng một cách nhanh chóng.

Trước áp lực công việc, bạn có thể dành chút thời gian để “kết nối” với bạn bè, người thân dù đang cách xa nhau hàng ngàn cây số, điều này hết sức dễ dàng với sự phát triển của công nghệ như hiện nay.

Nhưng dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên dành thời gian để gặp gỡ, trao đổi trực tiếp và “hâm nóng” các mối quan hệ quan trọng xung quanh mình hơn. Ít trò chuyện, gặp gỡ ngoài đời thực được xem là nguy cơ tiềm ẩn khiến các mối quan hệ dễ bị rạn vỡ.

 Việc giải trí sẽ trở nên thú vị hơn

Không chỉ giúp con người làm việc hiệu quả, sự phát triển của các thiết bị công nghệ cũng giúp chúng ta giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Bạn có thể chơi game xả stress, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc cùng bạn bè và người thân hoặc mua sắm online để giảm bớt mệt mỏi và áp lực từ cuộc sống.

Tuy mang lại giá trị tuyệt vời nhưng bạn cũng không nên vì thế mà lạm dụng, bởi các loại game và mạng xã hội rất dễ gây nghiện, khiến bạn tiêu tốn nhiều thời gian. Riêng các ứng dụng mua sắm trực tuyến nếu không thật sự tỉnh táo bạn rất dễ bị lừa đảo khiến “tiền mất tật mang”.

Giúp giảm bớt nguy hiểm cho con người

Sự ra đời của các thiết bị hiện đại như: thiết bị chống trộm, thiết bị định vị, áo chống đạn cũng như những ngôi nhà thông minh (smarthome)…là những thành quả to lớn của quá trình phát triển công nghệ, giúp con người được bảo vệ tốt hơn, an toàn và tránh được nhiều rủi ro.

Mặc dù vậy, sự phát triển công nghệ đôi khi cũng tiềm ẩn các cơ hội để kẻ xấu lợi dụng và thực hiện các thủ đoạn lừa đảo tinh vi, biết được mã bảo mật, virus, hacker... Để khắc phục tình trạng này tốt nhất là mọi người nên chủ động cập nhật thông tin và đề cao tinh thần cảnh giác trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Nhìn chung, công nghệ đã tác động và thay đổi nhiều khía cạnh của đời sống con người, đó chính là những thay đổi mang tính đột phá của loài người, đưa thế giới bước từng nấc thang trong hành trình chinh phục giới hạn của nhân loại. Nhưng sự phát triển ấy theo hướng tích cực hay tiêu cực đều phụ thuộc vào việc ứng dụng công nghệ của mỗi người chúng ta. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết cách ứng dụng sự phát triển công nghệ một cách hợp lý nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ đã thay đổi cuộc sống con người như thế nào?