Vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong: Công an nhận tin tố giác tội phạm

Gia Anh| 11/04/2020 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/4, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) vừa phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của TS Bùi Quang Tín.

Với việc phát đi thông báo nói trên, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về cái chết của TS Bùi Quang Tín và không loại trừ đây là 1 vụ án mạng.

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) cũng có đơn đề nghị khởi tố vụ án để điều tra. Đồng thời, bà Bích cũng đề nghị Công an và Viện KSND TP.HCM có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn cho gia đình bà. Bên cạnh đó, bà ủy quyền cho luật sư Nguyễn Văn Quynh gửi đơn yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra vụ án. 

Vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong: Công an nhận tin tố giác tội phạm

Công an khám nghiệm hiện trường vụ TS Bùi Quang Tín tử vong

Trong đơn đề nghị khởi tố vụ án gửi Công an huyện Nhà Bè ngay sau khi chồng tử vong, bà đã đặt nghi vấn về nguyên nhân dẫn đến kết cuộc đau buồn của ông Tín.

Theo bà, cái chết của chồng có nhiều uẩn khúc bởi trong thời gian qua ông Tín vẫn sống vui vẻ, vẫn trả lời báo đài về những vấn đề thời sự liên quan đến lĩnh vực của ông. Trong quá trình công tác tại Trường Đại học Ngân hàng TP HCM, ông Tín chịu nhiều sức ép nên phải từ chức. Ngoài ra, thời gian trên ông bị người lạ nhắn tin đe dọa.

Trong đơn yêu cầu đề nghị khởi tố vụ án gửi đến cơ quan chức năng TP HCM, bà Bích yêu cầu xem xét 3 vấn đề chính bao gồm:

Thứ nhất, bà đề cập đến việc chồng bà chịu nhiều sức ép trong quá trình công tác cũng như những "nhóm lợi ích".

Thứ hai, bà Bích nói rằng việc chồng bà được cho là té ngã là hết sức phi lý, bất thường và có nhiều uẩn khúc cần làm rõ.

Thứ ba, theo bà và gia đình thì dấu vết tại hiện trường cũng có điểm bất thường, bà đặt nghi vấn chồng bà chết trước khi rơi xuống lầu. Bà nói rằng kết quả khám nghiệm tử thi nói rằng bao tử chồng bà trống rỗng nên bà nghi vấn tại sao mời đến ăn uống, nhậu nhẹt mà bao tử lại trống rỗng?

Như trước đó đã đưa tin, từ trưa đến chiều 5/4, TS Bùi Quang Tín có ăn trưa, uống rượu, bia cùng 8 người khác là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tại 1 căn hộ ở lầu 14 chung cư N.S, của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng viện Đào tạo quốc tế, ĐH Ngân hàng).

Sau đó, trong căn hộ chỉ còn ông Tín và ông Nguyễn Đức Trung (PGS.TS, Hiệu phó trường ĐH Ngân hàng). Còn ông Dũng (chủ nhà) có việc phải ra ngoài. Theo tường trình của ông Trung, ông Tín chào ra về nhưng liền sau đó ông nghe tiếng động mạnh ở bên ngoài. Khi ông chạy ra kiểm tra, nhìn xuống dưới không thấy rõ nhưng linh tính có chuyện chẳng lành, ông gọi điện cho ông Dũng quay về. Lúc này, TS Bùi Quang Tín đã rơi lầu tử vong.

Hiện văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) – Công an TP.HCM thụ lý chính trong việc điều tra về vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong vào chiều 5/4 tại chung cư N.S, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Phòng PC01 và Công an huyện Nhà Bè từ đó đến nay đã 2 lần khám nghiệm hiện trường.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong: Công an nhận tin tố giác tội phạm