Zidane tiếp tục… rách?

Sơn Triệu| 27/05/2016 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới truyền thông có thêm những chi tiết thú vị với việc Zidane không may rách quần trong trận đấu bóng đá. Nhưng, hai lần rách là hai lần đội bóng ông dẫn dắt giành được kết quả có lợi tại Champions League.

Liệu trận chung kết sắp tới thuyền trưởng người Pháp lại thêm một lần rách để lên ngôi vô địch?

Zidane kế thừa Ancelotti dẫn dắt Real khá ấn tượng. Mặc dù mới bước chân vào “vũ đài chính trị” nhưng Zidane đã khơi dậy lại sức mạnh kền kền, ông giúp đội bóng này lại trở nên đáng sợ. Trong đó phải kể đến sự xuất sắc của Ronaldo với cú hattrick vào lưới Wolfsburg tại Champions League, và phong độ ấn tượng tại Laliga.

Zidane tiếp tục… rách?

Zidane luôn có khát khao chiến thắng rất mãnh liệt đến độ rách quần. (ảnh: Thesun).

Tại trận tứ kết lượt về Champions League gặp Wolfsburg hôm 12.4, Real đã giành thắng lợi 3-0. Zidane may mắn đưa đội bóng qua cửa hẹp vào bán kết. Hôm đó ông bị rách quần do nhảy lên tiếc nuối một tình huống trên sân. Tại bán kết lượt đi gặp Man City, Zidane cũng bị rách quần tương tự và một lần nũa Real vượt qua đối phương để góp mặt ở chung kết giải đấu.

Việc Zidane có những phản ứng “quá khích” dẫn đến rách quần đủ biết chiến lược gia người Pháp đã “cháy trong người” lớn đến mức độ nào. Phản ứng ra bên ngoại dẫn đến sự hài hước cho truyền thông không là vấn đề quá lớn. Đằng sau những nuối tiếc đến…rách quần đó là quyết tâm, sự truyền lửa và kỳ vọng vào các học trò đang thi đấu trên sân.

Xét trên khía cạnh chuyên môn, hai đội bóng thành Madrid thuộc dạng kẻ tám lạng người nửa cân. Dù không chói lọi bằng Real trong quá khứ song ngày nay Atletico thuộc nhóm “có số má”. Còn nhớ, tại trận chung kết Champions League giữa hai đội mấy năm trước, Real đã thua Atletico trong 90 phút thi đấu chính thức. Chưa kể không ít lần Atletico khiến “kền kền rũ cánh tơi bời” tại Laliga.

Zidane tiếp tục… rách?

Atletico liệu có thể bước lên ngôi Champions League sau nhiều lần lỗi hẹn. (ảnh Reuters).

Simeone là HLV theo phong cách phòng ngự phản công một cách triệt để. Mùa giải vừa qua Atletico kém Real 2 điểm xếp thứ 3 chung cuộc. Tuy nhiên, Atletico chỉ để lọt lưới 18 bàn, trong khi đó số bàn thua của Real gần gấp đôi. Đội chủ sân Vicente Calderon thuộc nhóm để lọt lưới ít nhất các giải vô địch quốc gia Châu Âu.

Bóng đá luôn hấp dẫn bởi lối chơi hoang dã sơ khai, bởi sự ganh đua khốc liệt và cả sự toan tính khoa học. Simeone và Zidane đang chuẩn bị những thực đơn tốt nhất cho món ăn chung kết Champions League. Tuy nhiên, vượt trên tất cả sự chuẩn bị đó chính là thần may mắn dù ít hay nhiều.

Biết đâu may mắn tiếp tục đến với Real trong ngày Zidane rách quần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zidane tiếp tục… rách?