Bất động sản

Yếu tố thúc đẩy tâm lý mua bất động sản của khách hàng

Trang Nhi 04/12/2023 - 08:31

Chính sách bán hàng hấp dẫn và cơ cấu sản phẩm hợp lý với tình hình thực tế thị trường đang tạo tâm lý muốn sở hữu bất động sản của người mua.

Trong lúc thị trường khó khăn, chính sách bán hàng đã và đang góp phần kích thích khả năng “dám” mua nhà dù trước đó còn nhiều băn khoăn. Chính vì vậy, suốt thời gian qua, các chủ đầu tư liên tục ra các chính sách bán hàng “có một không hai”, mà theo nhiều người nhận định: Chưa bao giờ, cơ hội mua nhà lại dễ như bây giờ.

tam-ly-mua-hang.jpeg
Chính sách bán hàng hấp dẫn và cơ cấu sản phẩm hợp lý với tình hình thực tế thị trường đang tạo tâm lý muốn sở hữu bất động sản của người mua.

Hiện tại, các chủ đầu tư tìm đủ mọi cách để cho nhà dễ sở hữu, đến được tay người mua. Nhiều giải pháp tài chính phù hợp được đưa ra, mà mục tiêu duy nhất làm sao để nhà thật dễ sở hữu.

Thậm chí, thị trường địa ốc ghi nhận sự cạnh tranh quyết liệt trong chính sách bán hàng giữa các dự án với nhau. Điều này cho thấy, bản thân các chủ đầu tư đang nỗ lực để kéo niềm tin người mua trở lại.

Cùng với đó, điểm khác biệt dễ nhận thấy của thị trường lúc này so với giai đoạn trước là chủ đầu tư “dám thay đổi” về sản phẩm, đồng thời tạo ra các chương trình thiết thực với người mua ở thực. Đây chính là lợi thế cho bên mua mà hiếm thời điểm nào có được.

Trong năm 2023, khi mức độ tập trung của thị trường thiên về những sản phẩm “giá trị thật” dành cho người ở thật và những nhà đầu tư dài hạn, một số chủ đầu tư đã đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm, ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm vừa túi tiền (affordable housing) và các sản phẩm cao cấp nhưng có mức giá tối ưu, hợp lý với mức độ đầu tư hạ tầng, phục vụ nhu cầu giãn dân tạo ra nhu cầu, thanh khoản bền vững.

Có chuyên gia nhận định, dòng sản phẩm vừa túi tiền sẽ đóng vai trò chủ đạo trong 10 năm tới, chiếm tỷ trọng khoảng 10-15% doanh số công ty.

Nhìn nhận chung về thị trường giai đoạn này, bà Dương Thùy Dung cho rằng, nhìn vào tỷ lệ hàng bán được trên thị trường trong những tháng gần đây so với đầu năm và cùng kỳ trước có thể thấy, niềm tin của người mua nhà dần được phục hồi. Các chủ đầu tư áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng như giãn tiến độ thanh toán, chiết khấu vào giá bán, ưu đãi với khách hàng thanh toán sớm bằng tiền mặt... đã có tác dụng đến hiệu quả bán hàng.

Tuy nhiên, theo chuyên gia của CBRE Việt Nam, sẽ còn rất nhiều việc phải làm để khôi phục niềm tin, trong đó chính sách điều hành của Nhà nước cần “nói đi đôi với làm”, lãi suất tuy đã giảm nhiều so với 12 tháng trước đây nhưng chưa đủ so với kỳ vọng của người mua. Để thị trường tăng trưởng trở lại, người mua cần “rộng cửa” để vay hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yếu tố thúc đẩy tâm lý mua bất động sản của khách hàng