Yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân để chen lấn test COVID-19

Thanh Phương| 04/03/2022 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/3, tin từ UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra tình trạng số lượng công nhân tập trung xét nghiệm quá đông tại các trạm y tế, gây nên tình trạng quá tải, phiếu trả kết quả để trống.

Trước đó, nhiều công dân bức xúc trước tình trạng một số trạm y tế tại các xã, phường thuộc thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) xảy ra việc để cho công nhân tập trung đông đúc khi đi xét nghiệm không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều trạm y tế còn phát phiếu trả kết quả xét nghiệm cho công nhân, nhưng lại không ghi ngày, tháng test nhanh, hoặc có ghi ngày, tháng nhưng lại để trống thông tin người đi xét nghiệm.

Sau khi phản ánh, UBND thị xã Nghi sơn đã thành lập đoàn kiểm tra. Theo đó, trạm Y tế phường Hải An để trống ngày trả kết quả xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho bà T. T. T. Tuy nhiên, việc thực hiện test nhanh cho bà T. là đúng thực tế để bà T. đủ điều kiện đưa người nhà vào khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực Nghi Sơn.

Do trong lúc thực hiện cán bộ Trạm Y tế phường Hải An làm nhiều việc cùng lúc và người dân vội vàng thúc giục lấy giấy kết quả để về đưa chồng đi bệnh viện nên dẫn đến sai sót trong quá trình trả kết quả của cán bộ Trạm Y tế phường Hải An.

test.jpg
Chen lấn, xô đẩy xảy ra khi test COVID-19 tại Nghi Sơn

Cùng với đó, trạm Y tế phường Bình Minh in mẫu giấy, ký, đóng dấu Trạm Y tế sẵn và cấp cho công nhân công ty TNHH Giầy ANNORA. Cụ thể Trạm Y tế đã đưa các tờ kết quả ký, đóng dấu sẵn nghi ngày 20/02/2022 và còn trống thông tin khác để công nhân của Công ty TNHH Giầy ANNORA đã được Trạm Y tế test nhanh cho kết quả âm tính hoàn thiện thông tin và gửi về Công ty để được thanh toán chi phí test với công ty.

Qua xác minh chưa có cơ sở để xác định việc mua, bán kết quả xét nghiệm khống tại Trạm Y tế phường Bình Minh và Hải An.

Riêng tình trạng để người dân, công nhân tập tụ đông trong quá trình test nhanh kháng nguyên là do số lượng công nhân công ty Giầy ANNORA lớn và không thực hiện đúng lịch test nhanh như đã thông báo; nhân lực mỏng, cơ sở vật chất tại một số xã còn hạn chế; thời tiết mưa, rét dẫn đến có thời điểm tại các điểm test tại Trạm Y tế người dân đến test nhanh COVID-19 đông, dẫn đến quá tải, do đó việc thực hiện 5K theo quy định như báo chí phản ánh có thời điểm chưa đảm bảo.

UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, các sai sót trên chưa xác định có động cơ vụ lợi mà chỉ là các sai sót hành chính phát sinh và có những nguyên nhân khách quan khác; chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

UBND thị xã đã giao Trung tâm Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường liên quan, yêu cầu các Trạm Y tế nghiêm túc kiểm điểm, trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra những sai sót trong thực hiện nhiệm vụ được giao; khẩn trương khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân để chen lấn test COVID-19