Yên Bái: Liên tiếp 3 người tử vong vì ngộ độc trong 2 ngày

Kim Cương| 12/04/2016 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong vòng 2 ngày (10 và 11/4), ở Yên Bái đã xảy ra 2 vụ ngộ độc khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 em nhỏ.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 10/4,  có 5 học sinh thuộc trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Phình Hồ (Trạm Tấu), rủ nhau đi hái quả Hồng Trâu để ăn.

Đến 18h cùng ngày, các e Hờ A Thắng, Giàng A Cường có biểu hiện đâu bụng, đi ngoài liên tục. Sáng 11/4, khi phát hiện ra sự việc, nhà trường đã lập tức đưa 2 em tới Bệnh viên Đa khoa Nghĩa Lộ cấp cứu, tuy nhiêm em Thắng đã tử vong ngay sau đó.

Yên Bái: Liên tiếp 3 người tử vong vì ngộ độc trong 2 ngày

Ăn quả Hồng Trâu có thể gây chết người. Ảnh minh họa

Đến tối cùng ngày, thêm 2 em nữa được đưa tới bệnh viện cấp cứu, em cùng ăn Hồng Trâu còn lại cũng được đưa đi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ.

Tiếp đến ngày 11/4, bà Hoàng Thị Thăng (trú thôn Hợp Nhất, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn) đã đi chợ, mua cá, cà chua, đậu phụ về nấu ăn bữa trưa cho cả gia đình.

Sau khi ăn xong, cả nhà 4 người trong gia đình bà Thăng xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đi phân lỏng, mệt mỏi, choáng váng.

Trong 4 người được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn cấp cứu, có 2 người bị nặng đó là chị Hoàng Thị Thêm và cháu Hoàng Thị Phương Linh. Cháu Linh bị tử vong trên đường tới bệnh viện. Chị thêm cũng tử vong vào lúc 16h cùng ngày.

Đến sáng ngày 12/4, tất cả các nạn nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục trở lại.

Ngay khi vụ việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã lập tức vào cuộc, lấy mẫu thực phẩm của gia đình bà Thăng về xét nghiệm. Kết luận nguyên nhân tử vong của em Thắng là bị ngộ độc do ăn phải quả Hồng Trâu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Liên tiếp 3 người tử vong vì ngộ độc trong 2 ngày