Đời sống

Xuất hiện tình trạng giả mạo cán bộ đăng kiểm để lừa đảo

Thanh Phương 06/11/2023 - 21:16

Trên địa bàn Thanh Hóa hiện nay đang xuất hiện tình trạng nhiều đối tượng gọi điện đến chủ xe ô tô tự xưng là cán bộ đăng kiểm xe cơ giới đề nghị gia hạn thời gian kiểm định xe ô tô và bán bảo hiểm để lừa đảo.

Chiều 6/11, thông tin từ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian gần đây xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đề nghị gia hạn thời gian kiểm định xe cơ giới và bán bảo hiểm nhằm lừa đảo. Chính lãnh đạo của Trung tâm này cũng được gọi điện để gia hạn đăng kiểm.

dangkiem.jpg
Xuất hiện tình trạng giả cán bộ đăng kiểm để lừa đảo.

Lợi dụng Thông tư số 08 của Bộ Giao thông vận tải về gia hạn thời gian kiểm định xe cơ giới, những đối tượng lừa đảo mạo danh cán bộ đăng kiểm, gọi đến các chủ xe ô tô để hỗ trợ gia hạn kiểm định xe cơ giới và gửi giấy xác nhận gia hạn về cho chủ phương tiện với mức lệ phí là 100.000 đồng.

Đồng thời, chúng yêu cầu chủ ô tô mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Qua điện thoại, các đối tượng trên thông tin cụ thể số xe, thời hạn đăng kiểm cũng như thời hạn mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ phương tiện.

trungtam3603.jpg
Người dân cần cảnh giác trước các cuộc gọi đáng ngờ trên không gian mạng.

Tình trạng mạo danh còn xuất hiện ở các trung tâm đăng kiểm tư nhân như Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Miền Trung 36.03D (đóng tại đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Không ít cuộc gọi đến chủ phương tiện tự xưng là cán bộ của trung tâm đăng kiểm hỗ trợ gia hạn kiểm định xe cơ giới và gửi giấy xác nhận gia hạn về cho chủ phương tiện với mức lệ phí là 100.000 đồng.

Lãnh đạo trung tâm này khẳng định không chỉ đạo cán bộ, nhân viên gọi điện tư vấn, hỗ trợ dịch vụ gia hạn đăng kiểm, bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ phương tiện ôtô trên địa bàn.

Cơ quan chức năng cho biết, sẽ rà soát, xe nào gần hết hạn đăng kiểm thì trung tâm sẽ nhắn tin báo nhắc, chứ không phát sinh thêm dịch vụ. Thông tin cá nhân của chủ phương tiện cũng đã có đầy đủ trong bảo hiểm phương tiện hoặc tài khoản thu phí không dừng. Các chủ phương tiện xe cơ giới cần nâng cao cảnh giác để tránh bị lừa mất tiền oan.

Trước khi các cơ quan chức năng phát đi cảnh báo hoặc vào cuộc điều tra, làm rõ, người dân, chủ phương tiện cần tỉnh táo, đưa phương tiện tới Trung tâm đăng kiểm để làm thủ tục theo đúng quy định. Trường hợp có cuộc gọi mạo danh thì ghi âm lại để cơ quan chức năng có cơ sở lập án đấu tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện tình trạng giả mạo cán bộ đăng kiểm để lừa đảo