Xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 trong một gia đình ở Đắk Lắk

Nguyễn Lê| 05/07/2018 12:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5/7, BS Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, một gia đình 4 người ở ở thôn 1, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk vừa mắc cúm A/H1N1.

“Theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với mẫu bệnh phẩm của 4 bệnh nhân này đều dương tính với cúm A/H1N1”, Bs Lào thông tin.

Bốn trường hợp mắc cúm A/H1N1 là vợ chồng anh N.T.H (SN 1989) và chị N.T.N (SN 1988) cùng hai con là cháu N.T.G.B (SN 2013) và cháu N.T.G.L (SN 2015).

Xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 trong một gia đình ở Đắk Lắk

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 23/6, cháu N.T.G.B xuất hiện triệu chứng ho, sốt, tức ngực, đau đầu. Sau đó, bố mẹ và em trai của cháu B cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự. Nghĩ chỉ là cảm cúm thông thường nên gia đình anh H không đi khám mà tự mua thuốc về uống nhưng bệnh không giảm.

Đến ngày 27/6, cả gia đình anh H được người thân đưa vào nhập viện tại Khoa Nhiễm và Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để điều trị. Tại đây các bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán theo dõi cúm gà.

Ngay sau khi nhận các trường hợp trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã khám, cách li bệnh nhân điều trị theo đúng quy trình, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là bác sỹ, điều dưỡng, bệnh nhân cùng phòng, người nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ và phát hiện, gia đình anh H nuôi 100 con gà, khoảng 1 tháng trước có xảy ra tình trạng gà nuôi của gia đình anh H bị chết hàng loạt và được chôn ngay sau vườn nhà. Trong khoảng thời gian này gia đình anh H có sử dụng trứng gà. Sau đó, ngành y tế đã tiến hành phun hóa chất để xử lý ổ dịch.

Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 trong một gia đình ở Đắk Lắk