Xuất hiện F0 trong cộng đồng, 5 trường học phải đóng cửa

Thanh Phương| 14/09/2021 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/9, thông tin từ Phó Chủ tịch TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) Bùi Quốc Đạt cho biết, ngay khi xác định ca F0 trong cộng đồng, các lực lượng đã nhanh chóng phong tỏa, rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khu vực bệnh nhân di chuyển, 5 trường học phải tạm nghỉ (từ 14/9) để tiến hành xét nghiệm.

Bệnh nhân được xác định là L.A.X, sinh năm 1952, trú tại khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn. Có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với ca bệnh tại xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương vào ngày 29/8. Ngày 13/9 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

a1nghi.jpg
Khu vực bệnh nhân L.A.X cư trú

Ca F0 này có lịch trình di chuyển nhiều nơi, đi chợ Cột Đỏ mua hoa quả. Tại gia đình có tiếp xúc nhiều người và các cháu đang theo học ở các trường trên địa bàn. Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Sầm Sơn yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh, Tiểu học Bắc Sơn, Tiểu học Quảng Minh tạm dừng đến trường kể từ 0 giờ ngày 14/9/2021 để tự theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời thông báo cho người thân trong gia đình không ra khỏi nhà, tự theo dõi sức khỏe cho đến khi có thông báo mới.

Ngay trong đêm 13/9, các lực lượng đã tiến hành truy vết, cách ly tập trung toàn bộ F1, công bố các mốc thời gian, lộ trình di chuyển của bệnh nhân để người dân biết, chủ động khai báo. Toàn bộ giáo viên, học sinh của 2 trường tiểu học (Bắc Sơn, Quảng Minh) đã được lấy mẫu, xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Trong ngày 14/9 sẽ hoàn tất việc lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn bộ giáo viên học sinh của 3 trường (Trường THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh).

a2nghi.jpg
Khẩn trương truy vết, khoanh vùng liên quan tới ca bệnh

Trước đó, tại huyện Quảng Xương một học sinh lớp 2 dương tính với Sars-Cov-2 có tiếp xúc với 39 bạn trong lớp, cô giáo chủ nhiệm và cô giáo dạy tiếng Anh. Toàn bộ cô trò được đưa đi cách ly tập trung. Có 49 F1 và 94 F2 liên quan tới 2 ca bệnh (học sinh này và bà ngoại) được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính lần 1. Toàn bộ học sinh trên địa bàn huyện phải nghỉ học từ 10/9 cho tới khi có thông báo mới.

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, vi rút Sars-Cov-2 đã xâm nhập vào bệnh viện (Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện Phổi) và xuất hiện trong các trường học. Chính quyền địa phương đang quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách để khoanh vùng, khống chế. Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định, tuân thủ 5K, nhắc nhau bảo vệ cho mình, người thân và cả xã hội.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện F0 trong cộng đồng, 5 trường học phải đóng cửa