Thanh Hóa: Thu tiền bồi dưỡng cho cán bộ test nhanh C0VID-19 trái quy định

Quốc Huy| 08/09/2021 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đi test nhanh COVID-19, người dân trên thị trấn Nga Sơn (Thanh Hóa) phải đóng thêm 10.000 đồng để bồi dưỡng cho cán bộ, sự việc được phát hiện và toàn bộ số tiền thu đã được hoàn trả.

Mới đây, người dân trên địa bàn thị trấn Nga Sơn (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh khi đi test nhanh COVID-19, họ phải đóng thêm 10.000 đồng cho cán bộ. Khi thắc mắc về khoản thu trên thì người dân được giải thích rằng đây là tiền để hỗ trợ cán bộ làm test nhanh, một phần chi phí vào vật tư, dụng cụ bảo hộ.

1.jpg
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Nga Trung, huyện Nga Sơn. Ảnh Ngason.thanhhoa.gov.vn.

Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo huyện Nga Sơn đã nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu và xác định việc thu tiền này là trái quy định.

Trao đổi với PV đại diện UBND huyện Nga Sơn cho biết: “Thị trấn Nga Sơn đã không hiểu đúng tinh thần chỉ đạo của huyện và đã ra kế hoạch thu để hỗ trợ cán bộ lấy mẫu, truy vết, đơn vị cũng không báo cáo huyện. Sau khi phát hiện sự việc Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo thị trấn Nga Sơn dừng lại và ngay lập tức hoàn trả toàn bộ số tiền đã thu”.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, rất may huyện nắm thông tin và có chỉ đạo kịp thời, số tiền thu cũng chưa nhiều nên và cũng đã trả lại hết cho người dân. Đồng thời lãnh đạo UBND huyện Nga Sơn cũng đã kiểm điểm Chủ tịch UBND thị trấn Nga Sơn.

Trước đó vào tối ngày 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn trong 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/9. 

2.jpg
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Nga Sơn kiểm tra tại 1 chốt kiểm soát trên địa bàn. Ảnh Ngason.thanhhoa.gov.vn.

Tại xã Nga Trung (huyện Nga Sơn), Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn đã quyết định nâng thêm một mức so với Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Nga Trung. Phong tỏa trên địa bàn toàn xã, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, dời khỏi nơi cư trú.

Theo thống kê, tổng số ca mắc COVID-19 từ 30/8/2021 đến nay tại huyện Nga Sơn là 30 ca.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thu tiền bồi dưỡng cho cán bộ test nhanh C0VID-19 trái quy định